22:26, 19/10/2023

VNPT Khánh Hòa hợp tác chuyển đổi số với huyện Cam Lâm

V.THÌN - T.BA

Hiện nay, VNPT Khánh Hòa đồng hành, hợp tác với nhiều địa phương trong tỉnh triển khai toàn diện các giải pháp về chính quyền số, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số theo lộ trình phù hợp với thực tiễn của mỗi địa phương. Gần đây, VNPT Khánh Hòa đã ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số với UBND huyện Cam Lâm.

Lãnh đạo VNPT Khánh Hòa và lãnh đạo UBND huyện Cam lâm ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số
Lãnh đạo VNPT Khánh Hòa và lãnh đạo UBND huyện Cam Lâm ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số.

Chuyển đổi số được xác định là xu thế tất yếu tại Việt Nam. Tại Khánh Hòa, chuyển đổi số đã và đang được các địa phương trong tỉnh hưởng ứng mạnh mẽ. Hiện nay, VNPT Khánh Hòa đồng hành, hợp tác với nhiều địa phương trong tỉnh triển khai toàn diện các giải pháp về chính quyền số, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số theo lộ trình phù hợp với thực tiễn của mỗi địa phương; ưu tiên giới thiệu và triển khai các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số, công nghệ số tiên tiến nhất trong quá trình triển khai chuyển đổi số của mỗi huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, đảm bảo bám sát kế hoạch chuyển đổi số cũng như định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo lãnh đạo VNPT Khánh Hòa, mới đây, đơn vị đã ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2025; tầm nhìn đến năm 2030 với UBND huyện Cam Lâm. Theo đó, 4 nội dung hợp tác chính giữa hai bên gồm: Triển khai các giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tạo nền móng chuyển đổi số; xây dựng, phát triển chính quyền số; phát triển kinh tế số; phát triển xã hội số và đào tạo.

Đáng chú ý trong triển khai các giải pháp, ứng dụng CNTT tạo nền móng chuyển đổi số, VNPT Khánh Hòa sẽ đề xuất triển khai các giải pháp CNTT tiên tiến, phù hợp với điều kiện, cơ sở hạ tầng của huyện để đặt nền móng cho việc phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số, kinh tế số và xã hội số tại địa phương theo định hướng của tỉnh... Trong xây dựng phát triển chính quyền số, VNPT Khánh Hòa phối hợp với huyện khảo sát, đánh giá tổng thể hiện trạng các cơ quan chuyên môn, các đơn vị thành viên trên địa bàn; đề xuất các giải pháp về ứng dụng CNTT, chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp hướng đến xây dựng đô thị thông minh; đầu tư và hoàn thiện hạ tầng viễn thông nhằm đảm bảo thông tin liên lạc, phục vụ thiết lập hạ tầng số và chuyển đổi số trên địa bàn huyện. Cùng với đó, triển khai phủ sóng 5G và phát triển hạ tầng mạng cáp quang nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ truy nhập băng thông rộng đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số và phát triển đô thị thông minh trên địa bàn huyện. Trong phát triển kinh tế số, VNPT Khánh Hòa sẽ giới thiệu, tư vấn, hợp tác, chuyển giao công nghệ và triển khai chuyển đổi số cho các doanh nghiệp địa phương có nhu cầu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh; triển khai cung cấp các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển thương mại điện tử hướng tới phát triển toàn diện kinh tế số. Đối với phát triển xã hội số và đào tạo, VNPT Khánh Hòa phối hợp với UBND huyện Cam Lâm tổ chức bồi dưỡng, xây dựng nhân lực về CNTT và viễn thông; nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trên địa bàn nhằm đáp ứng xu hướng của Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0; tạo điều kiện để sinh viên CNTT và viễn thông trên địa bàn được thực hành, thực tập, tiếp nhận sinh viên đáp ứng được các tiêu chuẩn tuyển dụng của Tập đoàn VNPT vào làm việc tại VNPT Khánh Hòa.

Ông Đặng Minh Hải - Giám đốc VNPT Khánh Hòa cho biết: Chúng tôi sẽ sử dụng nguồn lực tốt nhất nhằm đáp ứng nhu cầu đẩy mạnh ứng dụng CNTT, thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, đô thị thông minh tại huyện Cam Lâm; tư vấn, giới thiệu các công nghệ, thành tựu mới nhất trong lĩnh vực viễn thông - CNTT, hỗ trợ triển khai các hoạt động về chuyển đổi số cho địa phương; triển khai các chính sách ưu đãi cho huyện khi sử dụng các dịch vụ do đơn vị cung cấp… Các giải pháp được thiết kế, cung cấp sẽ phù hợp với điều kiện đặc thù, mức độ phát triển của huyện Cam Lâm.

Theo lãnh đạo UBND huyện Cam Lâm, để thực hiện thỏa thuận hợp tác đã được ký kết, địa phương sẽ tạo điều kiện thuận lợi để VNPT Khánh Hòa tiếp cận, nghiên cứu, tìm hiểu hiện trạng, thế mạnh, nhu cầu chuyển đổi số trong phạm vi các lĩnh vực hợp tác; bố trí nhân lực để phối hợp với VNPT Khánh Hòa thực hiện các nội dung hợp tác; tạo điều kiện để VNPT Khánh Hòa tham gia triển khai các dự án trong lĩnh vực viễn thông - CNTT.

V.THÌN - T.BA