20:30, 25/08/2023

Ban chỉ đạo chương trình giảm nghèo bền vững tỉnh làm việc tại xã Ba Cụm Nam

ĐINH LUẬN

Ngày 25-8, đoàn công tác của Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tỉnh Khánh Hòa làm việc với xã Ba Cụm Nam (huyện Khánh Sơn) về thực hiện chương trình này trên địa bàn xã.

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Đầu năm 2023, xã Ba Cụm Nam còn 329 hộ nghèo, 40 hộ cận nghèo. Tính đến cuối tháng 8, toàn xã có hơn 420 hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác được hỗ trợ vay vốn ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, xây dựng công trình nước sạch vệ sinh môi trường; 47 hộ đăng ký mô hình chăn nuôi... Bên cạnh đó, xã đã tập trung tuyên truyền, vận động học sinh đến lớp; phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em; huy động nguồn lực hỗ trợ người dân xóa nhà tạm... Năm 2023, xã phấn đấu giảm 35 hộ nghèo. Xã kiến nghị các cấp có thẩm quyền sớm phân bổ nguồn vốn thực hiện các dự án, tiểu dự án thuộc chương trình như: Đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo; hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo…

Đoàn công tác yêu cầu xã Ba Cụm Nam rà soát, phân loại các hộ nghèo để đề ra mục tiêu giảm nghèo cho từng năm và có giải pháp phù hợp; xác định những mô hình sản xuất hiệu quả để nhân rộng đại trà, tập trung giải quyết sinh kế để giúp người nghèo nâng cao thu nhập. Ngoài ra, đoàn cũng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của xã để trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

ĐINH LUẬN