20:59, 08/11/2023

Ðảng bộ Công ty Cổ phần Ðiện lực Khánh Hòa: Chú trọng công tác phát triển đảng viên

Đ. LÂM

Những năm qua, công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới luôn được Ðảng bộ Công ty Cổ phần Ðiện lực Khánh Hòa (Đảng bộ PC Khánh Hòa) quan tâm, chú trọng. Các chi bộ trực thuộc đã thường xuyên bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú rèn luyện để tạo nguồn phát triển đảng viên. Nhờ đó, công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ công ty đạt nhiều kết quả tích cực.

Quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng         

Hiện nay, Đảng bộ PC Khánh Hòa có 23 chi bộ trực thuộc với 314 đảng viên. Thời gian qua, Đảng ủy công ty đã chú trọng quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quan tâm phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các mô hình, tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến để tạo sự lan tỏa trong toàn đơn vị. Qua đó, góp phần xây dựng Đảng bộ công ty trong sạch, vững mạnh. 

Lễ kết nạp đảng viên tại một chi bộ trực thuộc Đảng bộ PC Khánh Hòa.

Bên cạnh đó, Đảng ủy công ty còn thực hiện tốt quy chế làm việc; thường xuyên quan tâm, nâng cao chất lượng công tác sinh hoạt đảng; công tác kiểm tra, giám sát; công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Thông qua các buổi hội thảo, tọa đàm, Đảng bộ công ty đã tăng cường tuyên truyền, vận động, triển khai những giải pháp tích cực, hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng nguồn kết nạp đảng viên. Đối với tổ chức Công đoàn và Đoàn Thanh niên, Đảng bộ công ty thường xuyên chỉ đạo tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên hiểu về mục tiêu, lý tưởng của Đảng và thông qua thực hiện các phong trào thi đua để lựa chọn, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, tạo nguồn bổ sung cho công tác phát triển đảng viên mới.

Đẩy mạnh phát triển đảng viên

Để tạo nguồn phát triển đảng viên, hàng năm, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ công ty đều có kế hoạch bồi dưỡng, động viên quần chúng ưu tú, nhất là đội ngũ trẻ có bản lĩnh, có tri thức, năng lực công tác tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để giới thiệu cho tổ chức đảng. Đảng bộ công ty đã bám sát kế hoạch tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức để xây dựng kế hoạch, sắp xếp công tác chuyên môn, tạo điều kiện hỗ trợ các quần chúng ưu tú được tham gia các lớp này. Từ năm 2020 đến tháng 9-2023, Đảng bộ công ty đã cử 118 quần chúng ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, cụ thể: Năm 2020 có 18 quần chúng, năm 2021 có 37 quần chúng, năm 2022 có 21 quần chúng và năm 2023 có 42 quần chúng. Trong số này, có 46 quần chúng ưu tú đã được kết nạp vào Đảng.

Ông Nguyễn Cao Ký - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị PC Khánh Hòa cho biết, để đạt được kết quả nêu trên, Ban Thường vụ Đảng ủy công ty đã tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác phát triển đảng viên trong đảng bộ. Cụ thể, Đảng bộ công ty và các chi bộ trực thuộc đã phát huy tốt vai trò của các tổ chức đoàn thể trong giáo dục lý tưởng cách mạng của Đảng, bồi dưỡng niềm tin cho quần chúng ưu tú để mỗi quần chúng đều giác ngộ lý tưởng, xác định động cơ vào Đảng đúng đắn và xung kích trong các phong trào thi đua. Từ hoạt động thực tiễn, các tổ chức đoàn thể lựa chọn, bồi dưỡng, giới thiệu cho tổ chức đảng những quần chúng ưu tú để kết nạp vào Đảng. Các cấp ủy và từng đảng viên trong Đảng bộ luôn xác định phải nhiệt tình và có trách nhiệm trong việc dìu dắt, giúp đỡ những quần chúng ưu tú; tạo môi trường thuận lợi để quần chúng phát huy năng lực trong mọi lĩnh vực, phấn đấu vươn lên, tự khẳng định mình. Ngoài ra, Đảng ủy cũng chỉ đạo chặt chẽ, giao trách nhiệm cho từng chi bộ và các đoàn thể xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên trong từng quý, 6 tháng, 1 năm và cả nhiệm kỳ; gắn công tác phát triển đảng viên với việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ kế cận, cán bộ dự nguồn.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ PC Khánh Hòa đề ra mục tiêu lãnh đạo công ty đứng tốp đầu trong nhóm 61 công ty phân phối điện cấp tỉnh thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam; điện thương phẩm tăng bình quân từ 8%/năm trở lên; tỷ lệ tổn thất điện năng giảm bình quân từ 0,1%/năm trở lên, đến năm 2025 không còn trạm biến áp phân phối có tổn thất hạ áp hơn 4,5%; hoàn thành và vượt mức kế hoạch nộp ngân sách, kế hoạch lợi nhuận, cổ tức. Về công tác xây dựng Đảng, hàng năm phấn đấu 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 85% trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ; kết nạp ít nhất 60 đảng viên mới trong cả nhiệm kỳ…

Đ. LÂM