12:08, 16/08/2021

Dựa vào dân

Nha Trang - Khánh Hòa đang ở trong những ngày đầy cam go, thử thách khi dịch Covid-19 hoành hành. Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", cả hệ thống chính trị đã cùng vào cuộc để chung tay đẩy lùi dịch bệnh. 

Nha Trang - Khánh Hòa đang ở trong những ngày đầy cam go, thử thách khi dịch Covid-19 hoành hành. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cả hệ thống chính trị đã cùng vào cuộc để chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Quyết sách nào đưa ra cũng đều vì người dân, dựa vào dân. Trong thời điểm khó khăn này càng khẳng định, niềm tin và sức mạnh đoàn kết chính là vũ khí mạnh nhất để phòng, chống dịch bệnh thành công.


Niềm tin ấy thể hiện qua việc người dân đồng lòng, đồng thuận, chấp hành nghiêm túc các quy định về giãn cách xã hội trong nhiều tuần qua. Mỗi người dân tự mình nâng cao ý thức, trách nhiệm vì cộng đồng.


Niềm tin ấy còn thể hiện qua việc mỗi người dân bình tĩnh, tin tưởng vào các giải pháp của chính quyền đã và đang triển khai. Vai trò giám sát phòng, chống dịch của nhân dân trong thời điểm này vô cùng quan trọng. Mô hình tổ Covid cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” hay mới đây là tổ tự quản bảo vệ “vùng xanh” cho thấy, nếu người dân không tích cực tham gia thì trận chiến với giặc Covid-19 sẽ có nhiều lỗ hổng, sẽ gây ra nhiều tổn thất hơn.


Giữa những ngày dịch bệnh bùng phát, chúng ta thấy ở các địa bàn trong toàn tỉnh luôn sáng lên tinh thần đoàn kết chống dịch. Điều đó thể hiện qua sự hưởng ứng của các cơ quan, đoàn thể và nhân dân trong thực hiện chủ trương, đường lối chống dịch; thể hiện qua những nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng, cùng dìu nhau vượt qua khó khăn. Hơn lúc nào hết, chúng ta càng thấm nhuần hơn lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lực lượng toàn dân là lực lượng vĩ đại hơn hết. Không ai chiến thắng được lực lượng đó”. Và càng hiểu sâu sắc hơn giá trị của sức mạnh đoàn kết toàn dân: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu/ khó vạn lần dân liệu cũng xong”…


Lịch sử đã chứng minh, tư tưởng gần dân mà cao hơn nữa là tin vào dân luôn là sức mạnh giúp Việt Nam vững vàng trong mọi hoàn cảnh, nhất khi đất nước đang ở bước ngoặt có tính lịch sử. Và ngược lại, một khi nhân dân đồng lòng đoàn kết, tin tưởng, nhất định sẽ vượt qua mọi thử thách.


Vì vậy, mỗi người dân đều phải nhận thấy rằng, cuộc chiến với dịch Covid-19 không phải chỉ của riêng ai, bản thân mỗi người đều thấy trách nhiệm của mình. Chỉ cần làm tốt những việc nhỏ, tích cực tham gia phong trào “Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống Covid-19” trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa là đã góp phần không nhỏ để chiến thắng đại dịch.


HẢI NGUYỆT