10:01, 29/01/2021

Tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để đón Tết yên vui

Những ngày giáp Tết Tân Sửu, khi người dân khắp nơi tất bật mua sắm, chuẩn bị đón xuân thì những thông tin về ổ dịch Covid-19 ở Hải Dương, Quảng Ninh khiến nhiều người e ngại.

Những ngày giáp Tết Tân Sửu, khi người dân khắp nơi tất bật mua sắm, chuẩn bị đón xuân thì những thông tin về ổ dịch Covid-19 ở Hải Dương, Quảng Ninh khiến nhiều người e ngại.


Ngay khi có thông tin 2 ca nhiễm đầu tiên, sáng 28-1, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chủ động họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh (BCĐ) về tình hình phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh hiện nay. Khi tình hình diễn biến có chiều hướng phức tạp, sáng 29-1, BCĐ họp tiếp và ra thông báo khẩn số 34 TB-UBND ngày 29-1-2021 ngay trong ngày về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ ngày 24-4-2020.


Có thể thấy ý thức phòng, chống dịch của nhân dân trong tỉnh rất cao. Vừa theo dõi sát tình hình qua báo, đài, vừa chủ động điều chỉnh hoạt động của đơn vị, địa phương và gia đình. Hầu hết các đơn vị có lịch tổ chức tất niên đều chủ động thương lượng với nhà hàng để tạm hoãn. Ra đường, người dân đã chú ý đeo khẩu trang nhiều hơn. Mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, mua sắm dịp Tết vẫn nhộn nhịp, trật tự.

 

Các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế
Các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế


Các cơ quan nhà nước đã hết sức chủ động trong phòng, chống dịch, vấn đề bây giờ là ý thức của người dân tự giác chấp hành cao hơn nữa mà thôi. Khi ra khỏi nhà, tất cả hãy nhớ thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Hạn chế tụ tập đông người, tổ chức tất niên nên làm trong gia đình, hạn chế mời đông bạn bè. Tất nhiên, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phải là những người gương mẫu thực hiện nhất và có trách nhiệm với xã hội.


Ngày Tết đang đến gần, tình hình dịch bệnh có chiều hướng phức tạp, tất cả chúng ta cảnh giác nhưng bình tĩnh, không lo lắng thái quá. Chúng ta tin tưởng một khi tất cả người dân nâng cao ý thức, chủ động chấp hành tuyệt đối các giải pháp ứng phó mà tỉnh đề ra, chúng ta sẽ có một cái Tết an toàn, tươi vui.


Thủy Ngân