11:10, 22/10/2020

Trái tim thôi thúc

Người miền Trung bao đời nay sống chung với bão lũ, đã quen với cảnh "sáng chắn bão giông, chiều ngăn nắng lửa…", nhưng chưa khi nào gánh chịu thiên tai nặng nề như đợt này. Những hình ảnh được truyền về từ tâm lũ Quảng Trị, Quảng Bình liên tục trên báo chí, mạng xã hội đã lay động con tim của cả xã hội.

Người miền Trung bao đời nay sống chung với bão lũ, đã quen với cảnh “sáng chắn bão giông, chiều ngăn nắng lửa…”, nhưng chưa khi nào gánh chịu thiên tai nặng nề như đợt này. Những hình ảnh được truyền về từ tâm lũ Quảng Trị, Quảng Bình liên tục trên báo chí, mạng xã hội đã lay động con tim của cả xã hội.


Cả nước đang hướng về miền Trung ruột thịt. Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Mỗi người đều gắng chia sẻ khó khăn bằng cái tâm của mình. Trên địa bàn Khánh Hòa, có những bạn trẻ đã dầm mưa cả tuần nay ngoài vùng lũ Quảng Trị, Quảng Bình để phân phát quà cứu trợ. Có cô giáo mầm non ở thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng vận động mọi người gói cả ngàn chiếc bánh chưng gửi ra vùng lũ với mong mỏi gửi người dân có cái để cầm cự qua ngày…


Báo Khánh Hòa vừa phát ra lời kêu gọi san sẻ với đồng bào miền Trung, chỉ sau 3 ngày đã nhận được gần 73 triệu đồng. Số tiền này hứa hẹn sẽ còn thêm nhiều nữa bởi đã có rất nhiều cuộc hẹn, có rất nhiều bạn đang vận động thêm. Báo sẽ cập nhật hàng ngày thật minh bạch. Và sang tuần tới, báo sẽ trực tiếp phối hợp cùng với các báo bạn: Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình trao tận tay cho những người dân sau lũ dữ trở về nhà, mua sắm những vật dụng thiết yếu nhất.


Không có việc thiện lớn, không có việc thiện nhỏ, chỉ có tấm lòng thiện nguyện và trái tim đồng cảm. Với những thông tin ì xèo trên mạng xã hội về cách cứu trợ, tặng quà, với hành vi rải đinh, ném đá vào xe chở hàng cứu trợ của nhóm thiện nguyện Khánh Hòa trên đường đi qua tỉnh nọ… xin mọi người đừng quan tâm, bởi những loại người đó không có trái tim. Họ chỉ biết soi mói, chê bai, bới móc, thậm chí là phá hoại.


Tình nghĩa đồng bào là đây. Lá lành đùm lá rách là đây. Có hoạn nạn mới rõ lòng người. Hãy làm những gì theo sự thôi thúc của con tim.


Thủy Ngân