12:07, 01/07/2017

Lương tăng…

- Hôm nay nhất định phải nhậu một bữa cho ra trò ông nhé! Lý do hả, từ tháng này được tăng lương mà, he he…

- Hôm nay nhất định phải nhậu một bữa cho ra trò ông nhé! Lý do hả, từ tháng này được tăng lương mà, he he…


- Trời, cứ tưởng ông rinh giải mấy chục tỷ của Vietlott chứ! Chuyện bình thường thôi! Mà này, ông nói khẽ chứ bà Tám bán bia bả nghe lương tăng lại tăng giá bữa nhậu là ông lỗ nặng đó nghe!


- Ý ông là lương tăng trước giá tăng sau chứ gì? Chuyện này cũng… bình thường thôi! Nhưng có tăng là mừng rồi ông ơi!


- Ừ thì mừng. Nhưng tui vẫn thấy buồn buồn sao đó. Nói thiệt với ông, lương ba cọc ba đồng như ông với tui đủ sống là may rồi. Tháng nào nhận lương xong, tui cũng phải tạm ứng lại của bà xã. Ước gì đến lúc nào đó được nhận lương, nộp cho mama tổng quản xong, tui còn dư vài triệu nhỉ?


- Ông cứ ngồi đó mà ước với ao. Chuyện cải cách tiền lương là vấn đề vĩ mô, được các bác chức năng quan tâm, mổ xẻ bao nhiêu năm nay rồi. Đâu phải cứ muốn là tăng, bởi nó phụ thuộc vào ngân sách. Mà bộ máy càng cồng kềnh thì ngân sách nào gánh cho nổi?


- Thế cho nên người ta mới nói đến chuyện tinh giản biên chế đúng không? Tui nghe nói thế mà cũng chưa thấy hiệu quả ông nhỉ? Nhiều nơi bộ máy còn phình to hơn ấy chứ! Thế nên nhiều lần cải cách tiền lương vẫn ở trong tình trạng “gọt chân cho vừa giày”…


- Bởi vậy, bài toán này cũng đâu có dễ tính. Thôi ông cứ nhậu đi, chuyện đó có các bác chức năng lo rồi. Tháng này cứ xông xênh đi đã, he he…


BẢO BẢO