10:07, 31/07/2015

Nhầm!

- Xin lỗi ông nha, tối qua uống say quá, tui cầm nhầm cái điện thoại của ông. Mắt nhắm mắt mở, thấy có tin nhắn đến đòi cước điện thoại, giật cả mình, tưởng tổng đài đòi nợ nhầm, ai dè đúng, vì đó là... máy của ông mà!

- Xin lỗi ông nha, tối qua uống say quá, tui cầm nhầm cái điện thoại của ông. Mắt nhắm mắt mở, thấy có tin nhắn đến đòi cước điện thoại, giật cả mình, tưởng tổng đài đòi nợ nhầm, ai dè đúng, vì đó là... máy của ông mà!


- Thôi bỏ qua đi, coi như là tui với ông đổi điện thoại một bữa! Sáng ra nghe câu xin lỗi của ông mát cả ruột. Ủa mà tui nhớ trả tiền điện thoại rồi, sao lại đòi? Nè, ông đọc kỹ giùm tui xem có câu nếu quý khách đã thanh toán, tổng đài xin lỗi vì đã làm phiền không?


- Ờ... thì có. Chẳng qua tui ậm ờ chút chọc ông thôi mà! Nhiều khi phần mềm sai sót, ông trả thì cứ trả, máy nhắn đòi thì cứ đòi, biết đâu mà lần!

- Ơ, sai thì phải xin lỗi chứ, đâu có đổ lỗi cho phần mềm phần cứng được. Như vụ nhiều doanh nghiệp bị nêu tên oan vì nợ thuế vừa rồi đó, Tổng cục Thuế nói do sai sót trong quá trình cập nhật số liệu nên bị nhầm, nhầm thì phải xin lỗi, thế mới được. Mà tui nghĩ đâu hoàn toàn do máy móc, tại người nữa chứ, cứ dựa vào máy mà không kiểm tra, rà soát lại thì sao biết sai mà sửa?


- Ừ thì lâu lâu xảy ra sự cố thôi mà. Nhưng ai bị bêu tên oan thế này cũng thót cả tim đấy ông ạ...


- Thế có ông doanh nghiệp nào nợ thuế nhiều, bị bêu tên đúng cũng thót tim như thế không? Tui đồng ý là cứ phải bêu tên để ông nào nợ nần dây dưa phải lo mà trả, chứ cứ chây ỳ ra đấy thì mệt mỏi lắm...


- Nè, mở máy ra đọc tin nhắn đi. Tui nhớ là còn chầu nhậu ông hứa trả tiền mà chưa thấy, thay vì nhắc trực tiếp tui nhắn tin cho lịch sự...


- Khỉ gió nhà ông, toàn đá xoáy!


BẢO BẢO