11:04, 11/04/2014

Khó!

- Mới đầu tháng 4 mà nắng nóng kiểu này, hạn hán kéo dài là cái chắc! Thương mấy bác nông dân, lo nước tưới không thôi đã bạc đầu…

- Mới đầu tháng 4 mà nắng nóng kiểu này, hạn hán kéo dài là cái chắc! Thương mấy bác nông dân, lo nước tưới không thôi đã bạc đầu…


- Thời tiết khắc nghiệt, cây cỏ chết khát mất! Nhiều người còn gánh cả nỗi lo mất mùa, mất giá nữa, ông ạ! Như xoài ở Cam Lâm ấy, tụt giá thê thảm. Hoặc dưa hấu chất đống ở ngoài Bắc, đổ cho trâu, bò, vịt ăn mà chúng cũng ớn! Không biết đến bao giờ mới không còn cảnh được mùa mất giá, được giá mất mùa?


- Ông hỏi câu này khó quá đấy! Đến các bác chức năng còn chưa có lời giải nữa là! Đúng là làm gì bây giờ cũng khó.

Ngay cả làm người nghèo để được hưởng chính sách cũng không dễ! Ông thấy đó, có chuyện người nghèo được hỗ trợ bò nhưng vì không đủ tiền bù vào nên mấy suất này vào tay hộ... không nghèo! Cứ làm kiểu này, nghèo vẫn hoàn nghèo thôi!


- Giá mà cái ông Rừng toàn cầu hay Công ty Hiển Vinh gì đó chia bớt tiền khủng để hỗ trợ cho người nghèo nhỉ?


- Ôi, ông lại tin vào mấy người buôn nước bọt ấy à? Nhiều nạn nhân lỡ tin vào lời hứa của mấy ổng sẽ giải ngân tỷ này tỷ nọ, giờ đang lao đao, kêu cứu kia kìa! Công an vào cuộc rồi, nghe nói các bác này toàn góp vốn bằng tiền ảo nhưng lại lừa... thật, thế mà cũng có người tin!


- Ca này khó đỡ thật, bó tay chấm com luôn!


BẢO BẢO