10:02, 28/02/2014

Kiểm tra, rà soát…

Đề nghị trước khi ngồi vô bàn nhậu, ông rà soát giùm tui xem mấy chai rượu này được dán tem chưa nghen? Theo quy định mới, từ ngày 1-3, ông nào sản xuất rượu mà quên dán tem là bị thu hồi đó!

- Đề nghị trước khi ngồi vô bàn nhậu, ông rà soát giùm tui xem mấy chai rượu này được dán tem chưa nghen? Theo quy định mới, từ ngày 1-3, ông nào sản xuất rượu mà quên dán tem là bị thu hồi đó!


- Lỡ dán tem giả thì sao? Mà thôi, có tem là được, dù sao cũng yên tâm, đừng có dính phải mấy ông như Nếp 29 Hà Nội, uống xong đi chầu ông bà ông vải luôn thì khổ!


- Rồi ông kiểm tra xem mồi nhậu có liên quan đến mấy “em” gà, vịt, chim không? Từ ngày có dịch đến giờ, tui không dám ăn mấy thứ này, dù thèm chết đi được...


- Ô hay cái ông này, gì mà tham sống sợ chết quá vậy! Ai cũng có suy nghĩ như ông thì gia cầm sạch bán cho ai? Hãy là người tiêu dùng thông minh, nhá! Mà sao hôm nay ông cứ bắt tui phải rà soát, kiểm tra dữ vậy? Đa nghi quá nha ông bạn già!


- Kiểm tra, rà soát thì tốt chứ sao? Thà như thế chứ lỡ có chuyện xảy ra thì...! Ông không thấy cứ sau mỗi vụ nào đó, các bác chức năng cứ phải mở cuộc tổng kiểm tra, rà soát lại còn gì! Đấy, sau vụ Cát Tường, bắt rà soát toàn bộ cơ sở thẩm mỹ; sau vụ bảo mẫu hành hạ trẻ nhỏ, kiểm tra lại các cơ sở nuôi trẻ tư thục; sau vụ sập cầu, tổng rà soát các cầu treo...


- Ờ, ờ... Giá mà cứ kiểm tra, rà soát liên tục thì tốt hơn, ông nhỉ?


BẢO BẢO