03:02, 15/02/2014

"Hát" nào cũng lo!

- "Gà mà không gáy là con gà chiên, gà mà không gáy là con gà toi/đi lang thang trong sân, bắt con gà, ướp tiêu hành/ăn xong lăn quay ra, chết tui rùi, cúm gia cầm"...

- “Gà mà không gáy là con gà chiên, gà mà không gáy là con gà toi/đi lang thang trong sân, bắt con gà, ướp tiêu hành/ăn xong lăn quay ra, chết tui rùi, cúm gia cầm”...


- Trời, vừa nhậu vừa chế bài hát hả ông bạn già? Đang có dịch cúm, ăn uống cẩn thận nghen. Thôi, nhậu chay đi, khỏi phải sợ gì cả!


- Món khoái khẩu của tui là mấy cặp chân gà, giờ đành nhịn chứ sao. Mà sao lắm cúm thế không biết, đang lo “hát 1 nờ 1”, giờ lại đến “hát 5 nờ 1”, rồi thì lại đang đối phó với “hát 7 nờ 9” nữa, nhức đầu quá! Mà sao cứ năm nào ăn Tết xong cũng thấy dịch cúm gia cầm bùng phát vậy ông?


- Ông cứ “mà sao, mà sao” hoài, làm tui cũng nhức đầu theo nè! Ông không thấy mấy nước láng giềng cũng đang sốt vó với dịch cúm gia cầm sao? Kiểm soát không tốt thì bệnh lây qua đường nhập lậu chứ sao! Thêm việc người dân chăn nuôi nhỏ lẻ, không qua kiểm dịch thú y nên khó khống chế dịch, rồi thì gười dân lại chủ quan, biết gà bệnh mà vẫn cứ ăn... Đấy, phức tạp lắm chứ ông tưởng đơn giản à?


- Ôi giời, kiểu này chắc phải sống chung với... cúm! Tốt nhất là nhậu thì cứ nhậu nhưng phải ngó nghiêng, nghe ngóng để biết đường mà tránh ăn phải mấy thứ nhiễm bệnh. Đang tính về quê xách cặp gà lên nuôi để mấy bữa nữa tui với ông có cái mà cải thiện chầu nhậu, tình hình này thôi theo ông nhậu chay cho lành!


BẢO BẢO