08:02, 23/02/2014

Choáng!

- 100 phó giám đốc, 39 tỷ đô la Mỹ, 773 nghìn tỷ đồng... Ôi, choáng quá ông ơi!


- Ông lảm nhảm gì vậy?


- Ông có nghe nói công ty nào đó sở hữu những con số khủng như tui vừa lảm nhảm không? Họ mới tổ chức sự kiện ở Nha Trang, nói với nguồn tiền nhiều như vậy sẽ hỗ trợ từ thiện và an sinh xã hội cho các tỉnh thành với hàng chục tỷ đồng!  .....

- 100 phó giám đốc, 39 tỷ đô la Mỹ, 773 nghìn tỷ đồng... Ôi, choáng quá ông ơi!


- Ông lảm nhảm gì vậy?


- Ông có nghe nói công ty nào đó sở hữu những con số khủng như tui vừa lảm nhảm không? Họ mới tổ chức sự kiện ở Nha Trang, nói với nguồn tiền nhiều như vậy sẽ hỗ trợ từ thiện và an sinh xã hội cho các tỉnh thành với hàng chục tỷ đồng!


- Thiệt hả, giờ đến lượt tui... choáng! Mà đã có ai được tài trợ chưa hay là mới chỉ được hứa? Sao nghe giống một công ty nào đó trước đây ở Nha Trang cũng hứa rầm rộ vậy đó rồi có thấy gì đâu?


- Ai mà biết! Sao tui cũng nghi ngờ vụ này lắm à! Mà thôi, để các bác chức năng xem xét. Cuối tuần nói mấy chuyện khác cho vui, vừa nhậu vừa thư giãn!


- Ừ, đọc báo thấy dù kinh tế suy thoái, GDP giảm sút, ngành bia vẫn tăng trưởng đều đặn với mức 10%/năm và người Việt càng ngày uống bia càng nhiều, luôn nằm trong top 25 nước uống bia khủng khiếp nhất thế giới! Tui với ông chắc nằm trong số này! Cả nước tiêu thụ 3 tỷ lít bia, nghe mà... choáng!


- Uống bia thì phải kèm mồi, mà mồi thịt chó thì nước mình cũng tiêu thụ nhiều nhất, mỗi năm khoảng 5 triệu con chó bị biến thành mồi nhậu. Khiếp quá!


- Chưa đâu, người ta còn thống kê người Việt tiêu thụ mì gói nhiều nhất nữa cơ, với 5 tỷ gói mì/năm. Tóm lại, về khoản ăn uống, mình luôn nằm trong top!


- Trời, tưởng gì chứ ăn uống nằm trong top mà vui nỗi gì! Ước gì 5, 10 năm nữa người ta thống kê người Việt làm ăn giỏi nhất, người Việt thông minh nhất, sống ở Việt Nam là sung sướng nhất thế giới... Mấy cái top này nghe mới sướng, không phải choáng ông ạ!


BẢO BẢO