11:03, 15/03/2013

Sợ!

Phạt... chưa phạt... phạt... chưa phạt...

- Phạt... chưa phạt... phạt... chưa phạt...

- Lảm nhảm gì vậy ông bạn già?

- Thì cái vụ xe chính chủ đó. Đọc báo thấy Bộ Giao thông vận tải nói chưa phạt xe không chính chủ, trong khi Bộ Công an bảo là sẽ kiên quyết phạt. Rút cuộc là phạt hay không phạt hả ông?

- Ôi dào, xe ông chính chủ, ông cứ việc thủ sẵn giấy tờ, lỡ ra đường có vi phạm, bị tuýt còi thì chìa giấy tờ ra, thắc mắc làm gì cho mệt?

- Phải thống nhất chứ ông! Một ông bảo có, một ông bảo chưa, biết nghe ông nào?

Chắc trong khi chờ Chính phủ phê duyệt, nghe lời ông, đi đâu cũng thủ sẵn giấy tờ cho khỏi rách việc.

- Có mỗi chuyện chính chủ mà các bác chức năng cứ bàn mãi! Tui chẳng ngại chuyện phạt, chỉ ngại leo lên những chuyến xe tử thần. Ông thấy không, trong vòng 1 tuần mà đã có 2 vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra ở Khánh Hòa, đau lòng quá. Giá mà các bác chức năng nghĩ ra được cách nào để không còn tình trạng này thì tốt biết mấy, ông nhỉ?

- Ai chẳng muốn thế. Nhưng ông coi, đường sá thì xuống cấp, ý thức chấp hành Luật Giao thông của người dân còn kém, làm sao mà không xảy ra tai nạn?

- Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã hứa: “Tai nạn giao thông sẽ phải giải quyết, còn bao giờ giảm hết thì tôi chưa khẳng định được. Mỗi năm sẽ phấn đấu giảm 5 - 10% và cải thiện giao thông trong cả nước...”. Ấy vậy mà có chuyển biến gì nhiều đâu? Không biết ông nghĩ sao, chứ mỗi sáng nghe bản tin giao thông trên truyền hình, tui lại có cảm giác... sống trong sợ hãi khi hết thấy tai nạn xe máy, ô tô, xe khách.. lại đến đắm đò, chìm thuyền. Sợ thật!

- Thôi ông ơi, quẳng gánh lo đi mà vui sống. Ra đường ông cứ mang giấy tờ đầy đủ, đi đúng luật, về đến nhà an toàn là vui rồi!

- Được thế thì nói làm gì! Ngộ nhỡ tui đi đàng hoàng, gặp phải đứa nào lái ẩu...

- Phỉ phui cái miệng ông, lúc nào cũng chỉ lo xa!

BẢO BẢO