11:02, 23/02/2013

Tháng Giêng

Hết hết hết hết Tết rồi, hết hết hết hết hết Tết rồi...! Nè, đừng có nói với tui “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” nên ông cứ từ từ, tà tà làm việc nghen!

- Hết hết hết hết Tết rồi, hết hết hết hết hết Tết rồi...! Nè, đừng có nói với tui “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” nên ông cứ từ từ, tà tà làm việc nghen!

- Biết rồi, nói mãi...! À, nhưng mà ông không thấy nhiều người vẫn còn đang mải chơi xuân sao? Cứ chơi qua rằm rồi... tính tiếp.

- Có người chơi xuân, nhưng cũng có người cứ dựa hơi Tết để làm ăn. Qua Tết lâu rồi mà mấy bãi giữ xe vẫn còn “xài” giá Tết; nhiều hàng quán ăn uống lên giá rồi cố tình quên... xuống giá, làm tui theo muốn đuối luôn!

- Năm nào chẳng thế. Cứ Tết xong là giá cả lại khác, tình hình chung mà. Năm nay, thành phố mình đón hơn 152.000 lượt khách đến tham quan. Không thấy khách than phiền về chuyện bị “chặt, chém”, thế là vui rồi.

- Thì thành phố văn minh, thân thiện phải như thế chứ. Nhưng tui vẫn thấy chưa “ngon” ở chỗ vẫn còn tình trạng người ăn xin, bán hàng rong làm phiền du khách. Cái này sao nói hoài mà vẫn chưa giải quyết dứt điểm hả ông?

- Từ từ ông ơi. Muốn giải quyết tận gốc cũng phải có quá trình, phải học hỏi nhiều nơi mới làm được! Tết năm nay, Nha Trang có hội hoa xuân quá đẹp, đó cũng là do mình đi học hỏi nhiều nơi mới tổ chức thành công như vậy. Tui mong Tết năm sau, thành phố sẽ có con đường hoa đẹp lộng lẫy như ở TP. Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng vậy đó.

- Hết Tết rồi mà ông cứ nhắc hoài, làm tui lại thèm được... đến Tết. Thôi, tui với ông lo “cày” tiếp đi, sắp hết “tháng ăn chơi” rồi, không lo tăng tốc mà cứ ngồi đó, coi chừng tháng nào cũng thành tháng ăn chơi thì chết!

BẢO BẢO