11:01, 18/01/2013

Tháng củ mật!

Tết nhất đến nơi rồi, chuẩn bị gì thì chuẩn bị, nhớ vẫn phải cẩn thận với bọn đạo chích, ông nhé! Ông bà mình nói tháng này là tháng củ mật mà, sơ sểnh một chút là mất trộm ngay!

- Tết nhất đến nơi rồi, chuẩn bị gì thì chuẩn bị, nhớ vẫn phải cẩn thận với bọn đạo chích, ông nhé! Ông bà mình nói tháng này là tháng củ mật mà, sơ sểnh một chút là mất trộm ngay!

- Ông yên tâm, tui có tinh thần cảnh giác cao lắm. Hồi xưa các cụ gọi tháng Chạp là tháng củ mật bởi tháng ấy nhiều trộm đạo, mọi người phải cẩn thận. Giờ tui thấy không cứ gì phải tháng củ mật, ngày nào cũng phải cảnh giác với cái bọn này…

- Thì đấy, ngành công an báo cáo, từ đầu tháng 1 đến nay, hầu như ngày nào cũng xảy ra các vụ trộm cắp và cướp giật. Bọn tội phạm càng ngày càng tinh vi, táo tợn. Tui thà đi xe đạp, chỉ để vài chục ngàn lẻ trong túi, còn hơn đi xe tay ga xịn; có ngày của mất, người cũng chẳng còn!

- Đúng đó ông bạn! Gần đến Tết, vui thì vui nhưng mà cũng lo thật. Đi sắm Tết bây giờ, tui vừa lo bị móc túi theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Thứ gì cũng lên giá, ai cũng bảo “Tết mà’! Hèn gì “mama tổng quản” ở nhà mỗi lần đi chợ về là muốn lên tăng-sông, tui “rót” bao nhiêu kinh phí cũng không đủ.

- Tại ông cả thôi. Tết này, tôi chủ trương ăn Tết theo đúng tinh thần tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh. Chẳng mua sắm gì nhiều, mấy ngày Tết cả nhà cùng nghỉ ngơi, thư giãn cho sướng!

- Câu này nghe quen quen! Hình như năm nào ông cũng nói như vậy, nhưng cứ tới mùng Hai tui đã thấy ông gọi điện rủ đi nhậu rồi…

- Năm nay tui quyết tâm làm thật đó. Vui xuân đón Tết phải như thế mới an nhàn, chứ cứ ra đường cho thiên hạ “chặt, chém”, sợ lắm! Ông không tin, mùng Hai đến nhà kiểm tra, sẵn… nhậu với tui luôn, tiện cả đôi bề, nhỉ?!!

BẢO BẢO