10:01, 04/01/2013

Sốt!

Dạo này đi đâu tui cũng thấy người ta bàn về cây xáo tam phân. Thậm chí có người còn chuyển sang kinh doanh “thần dược”. Chà, không biết chừng nào cơn sốt này mới hạ nhiệt đây?

- Dạo này đi đâu tui cũng thấy người ta bàn về cây xáo tam phân. Thậm chí có người còn chuyển sang kinh doanh “thần dược”. Chà, không biết chừng nào cơn sốt này mới hạ nhiệt đây?

- Hạ đâu không thấy, thấy phiền phức thêm thì có! Ông thấy không, từ khi có cơn sốt lại đẻ ra chuyện hàng thật - hàng giả lẫn lộn; giá cả leo thang mỗi ngày. Chưa kể, nhiều người còn kéo đến nhà ông lương y gì đấy để nhờ chữa bệnh, làm ổng cũng khó xử, bởi lấy đâu ra thuốc để chữa khi mà người người đi đào, nhà nhà đi đào như thế?

- Cứ sốt kiểu này, đụng phải hàng giả, bệnh nặng hơn thì nguy! Mà thôi, đến đâu hay đến đó, có lúc rồi cũng sẽ phải hạ nhiệt thôi.

- Ừ, lúc hạ được nhiệt thì cái cây xáo tam phân cũng biến mất rồi, có đâu nữa mà lên cơn sốt! Có chuyện khác còn sốt hơn cả chuyện thần dược nữa kìa!

- Gì nữa đây, ông bạn?

- Không những sốt mà còn… sốc! Tin sốt là có doanh nghiệp thưởng Tết đến 86 triệu đồng; còn tin  sốc là có doanh nghiệp thưởng chỉ… 50.000 đồng! Tui nhớ năm ngoái có trường hợp này rồi, năm nay cũng vẫn con số ấy, nghe mà buồn!

- 50.000 đồng bây giờ chỉ đủ để tôi ăn sáng! Chắc là thưởng cho vui thôi ông ơi! Nhiều doanh nghiệp khó khăn qua còn cắt luôn tiền thưởng. Thôi, ăn Tết cũng phải thắt lưng buộc bụng…

- Ngẫm nghĩ tôi với ông vẫn còn may chán, vẫn có đồng ra đồng vào để lai rai đón xuân, chứ nếu được thưởng 50.000 đồng, chắc cũng phải “buộc bụng” nhịn… nhậu! Ôi, mới nghĩ vậy thôi đã thấy rầu!!!

BẢO BẢO