11:01, 11/01/2013

Ăn gì cho an toàn?

Ông xem Tết này có món gì lạ, ngon mà lại an toàn không, chỉ cho tui với?

 

- Ông xem Tết này có món gì lạ, ngon mà lại an toàn không, chỉ cho tui với?

- Trời, ông có tâm hồn ăn uống ghê hen, chưa gì đã lo ăn Tết rồi… Giờ ra ngõ gặp chợ, đồ ăn đồ uống đầy đường, ăn gì mà chẳng được!

- Thế ông có muốn ăn xong vào viện nằm không? Vừa rồi có vụ 18 công nhân ở Khu Công nghiệp Suối Dầu bị ngộ độc do ăn miến gà, nghe mà sợ! Món này là món khoái khẩu của tui trong mấy ngày Tết, kiểu này nhịn cho chắc!

- Thế thì có nhiều món ông phải nhịn lắm đó: nhịn rượu - vì sợ nốc phải rượu giả; nhịn ăn nem chua, chả lụa - vì sợ có hàn the; nhịn gà - vì sợ vớ phải gà thải… Ôi thôi, kể hết ngày vẫn chưa hết mấy món có “vấn đề” cần phải nhịn! Nói chung là ông cứ ăn rau sạch cho an toàn!

- Chưa chắc à nghen! Tui nhớ Tết năm ngoái, ăn nhiều thịt ngán quá, tui chén tì tì dĩa rau sống sạch “trăm phần trăm” mà vợ mua ở siêu thị; ai dè ăn xong bị Tào Tháo rượt quá trời, toi mất cái Tết! Mà thôi, hỏi ông cho vui vậy thôi chứ ăn thì vẫn phải ăn, nhịn làm sao được! Nhiều khi sướng cái mồm lại hại cái thân, rõ khổ!

- Nghe nói kỳ này mấy bác chức năng kiểm tra chặt lắm đó, thành lập mấy đoàn thanh tra đi kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm ở nhiều địa phương. Chưa kể mới đây đích thân Bộ trưởng Bộ Y tế và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn còn đi... chợ để kiểm tra thực phẩm nữa đó.

- Thế có phát hiện, có xử phạt gì không?

- Không, vì các mẫu sau khi kiểm tra bằng test nhanh các chỉ số hàn the, formol, phẩm màu công nghiệp đều cho kết quả âm tính.

- Thế thì mừng quá còn gì! Chỉ sợ có các bác đi kiểm tra thì thế, lúc nào các bác không đi kiểm tra lại thấy thực phẩm bẩn tràn lan. Giá mà ngày nào cũng có mấy đoàn đi kiểm tra như thế này nhỉ, đỡ phải lo...

- Ôi dào, tui đã bảo ông rồi, lo làm gì cực thân. Cứ thoải mái đi. Ông không nghe người ta khuyên hãy là người tiêu dùng thông minh à? Ông thông minh thì việc gì phải sợ mấy cái thứ hàng giả, hàng kém chất lượng ấy?

- Ây da, vụ này coi bộ khó à nghen!

BẢO BẢO