12:12, 22/12/2012

Mất hứng!

Ngày 21-12, ông Tư xe ôm tỉnh dậy thấy đời vẫn đẹp, mặt trời vẫn mọc đằng Đông, vậy là không có ngày tận thế. Ông Tư lại tiếp tục dạo xe tìm vài cuốc xe ôm như mọi ngày.

Ngày 21-12, ông Tư xe ôm tỉnh dậy thấy đời vẫn đẹp, mặt trời vẫn mọc đằng Đông, vậy là không có ngày tận thế. Ông Tư lại tiếp tục dạo xe tìm vài cuốc xe ôm như mọi ngày. Bà Năm bán bánh canh đầu ngõ vừa múc bánh canh vừa bai bải: “Ai mà đồn ác nhơn, làm tui nửa đêm dậy nấu nồi nước lèo mà lo ngay ngáy, sợ tận thế không biết bán cho ai…”. Chị Bảy bán thịt heo ngoài chợ chặt đôm đốp mấy khúc xương heo, rao bán với “giai điệu” mới: “Thịt heo tươi ngon, hết bị tai xanh rồi, mua về ăn mừng không có ngày tận thế đe… eeê”!!!

Một ngày lại như mọi ngày, nhịp sống cứ thế vẫn diễn ra. Tin đồn sẽ chỉ mãi là tin đồn, chìm vào quên lãng. Trước tin đồn, cô hoa hậu, “hot - gơ” nào đó trả lời nếu có ngày tận thế xảy ra, em sẽ đi cướp nhà băng để lấy tiền chia cho dân nghèo; người thì nói sẽ làm bán hết tài sản để ăn chơi cho thỏa thích; người lại muốn tổ chức bữa tiệc hoành tránh cho cả gia đình cùng sum vầy trước ngày tận thế… Chắc cô hoa hậu biết là không có điều đó xảy ra nên mới bạo mồm như thế!!! Bạn sẽ làm gì sau ngày 21-12, khi chẳng có sự kiện tận thế diễn ra? Chắc ai cũng mong muốn sẽ không bao giờ có ngày tận thế, những tin đồn như vậy sẽ không bao giờ tái diễn nữa…

Ông Tư sau cuốc xe ôm, ngồi nghỉ ngơi và đọc báo. Đang vui bỗng ông xị mặt: “Chưa hết mừng vì không bị tận thế, đọc tin này lại thấy buồn”. “Tin gì mà làm ông mất hứng vậy?” - bà Năm hỏi. “Ông Điện tăng giá, thêm 5% nữa. Hồi đó nghe đồn ổng nói là chưa tăng, vậy mà giờ tăng cái rẹt, từ ngày 22-12 luôn”. Bà Năm chưng hửng: “Trời, vậy là tin chính thức rồi đó, không phải tin đồn đâu. Mà công nhận “ổng” hay thiệt, sao không để từ từ rồi tăng, tăng sau ngày không xảy ra tận thế, làm tui đang vui cũng… mất hứng luôn, chán thiệt”!

BẢO BẢO