09:12, 08/12/2012

Cảm xúc

Đọc báo thấy nói cơ quan chức năng đã xác định được cây xáo tam phân có tác dụng trị bá bệnh là đúng, tự nhiên tui thấy lo quá ông ạ!

- Đọc báo thấy nói cơ quan chức năng đã xác định được cây xáo tam phân có tác dụng trị bá bệnh là đúng, tự nhiên tui thấy lo quá ông ạ!

- Ủa, sao kỳ vậy? Nói dại, nhỡ ông bị bệnh, có thần dược để chữa thì mừng chứ sao lại lo?

- Ông ơi, cây này mọc trên rừng, từ hồi nó chưa được xác định danh tính, người ta đã lùng sục nát cả rừng rồi. Giờ có thông tin này, chắc chắn là sẽ lên cơn sốt đào bới nữa, coi chừng nó sẽ bị tận diệt, lấy gì chữa bệnh nữa?

- Ờ ha, ông nói nghe có lý. Nhưng mà chắc mấy bác chức năng phải làm gì để bảo vệ giống cây quý này chứ?

- Ừ thì đó là chuyện của các bác. Tui lo là lo vậy thôi…

- Ông đúng là chuyên gia lo xa! Nhìn mặt ông kìa, ưu tư ghê chưa! Ai cũng lo xa như ông thì tốt! Thế mà chả hiểu sao người ta lại xếp người Việt nằm trong top 13 nước ít bộc lộ cảm xúc nhất thế giới!

- Tùy chuyện thôi ông ơi! Cuộc sống bây giờ nhiều thứ để lo quá, riết rồi làm cho người ta chai sạn luôn. Ông không thấy hả, nội chuyện giá xăng nay tăng mai giảm, mà giảm cứ nhỏ giọt, bởi vậy có thành tin hot đi nữa, người ta cũng không còn quan tâm. Rồi thì có thông tin lương tăng, tui hỏi ông mừng hay vui? Lương chưa tăng mà giá đã tăng, bao nhiêu thứ phải lo… làm gì còn cảm xúc để bộc lộ?

- Ông cứ nói quá! Thế thì thành… robot mất à? Nói như ông thì đúng là tùy chuyện mới bộc lộ cảm xúc. Cuộc sống nhiều thứ phải lo, thế nên đôi khi cũng phải tự mình làm cho mình vui, cũng là cách xả xì-trét!

- Ý ông là giờ tui nên rủ ông đi nhậu cuối tuần chứ gì, có thế thôi mà cũng dông dài!!!

BẢO BẢO