10:10, 19/10/2012

Sao thế Khánh Sơn...

Thời gian gần đây, huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) bỗng trở nên “nổi tiếng” trên các phương tiện thông tin đại chúng, những tin về Khánh Sơn đều thuộc diện tin nóng của báo chí(!)

Thời gian gần đây, huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) bỗng trở nên “nổi tiếng” trên các phương tiện thông tin đại chúng, những tin về Khánh Sơn đều thuộc diện tin nóng của báo chí(!)

Trước đây, Khánh Sơn được cả nước biết đến như một điển hình chăm lo phát triển kinh tế - xã hội miền núi của tỉnh. Sau bao nhiêu năm thực hiện chương trình phát triển kinh tế - xã hội, ngày nay Khánh Sơn có đường giao thông đến tất cả trung tâm xã, điện lưới kéo đến từng hộ.

Mỗi hộ gia đình dân tộc thiểu số được thụ hưởng một căn nhà từ nhiều nguồn vốn khác nhau; hoặc có ruộng lúa nước, hoặc được hưởng chương trình vườn rừng; được cấp một con bò... đời sống bà con ngày một khá hơn. Các đoàn kiểm tra của Trung ương luôn đánh giá cao nỗ lực của tỉnh.

Thế nhưng từ đầu năm đến nay, Khánh Sơn được mọi người biết đến với những thông tin không vui. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về kiểm điểm cả Ban Thường vụ Huyện ủy và thi hành kỷ luật một loạt cán bộ cao nhất của huyện liên quan đến vụ phá rừng. Rồi lại rộ lên chuyện dân khắp nơi kéo về Khánh Sơn tìm trầm kỳ. Huyện phải thành lập đội công tác liên ngành để vận động và đẩy đuổi những người tìm trầm về lại địa phương. Trớ trêu thay, đội công tác liên ngành lại “bán giúp” trầm kỳ tìm được. Thông tin mới nhất là phía Công an huyện nộp lại 1 tỷ đồng, Huyện đội với danh sách 11 người nộp lại hơn 200 triệu “tiền bồi dưỡng” của những người tìm trầm. 

Rồi đây, khi Công an tỉnh điều tra làm rõ, chắc rằng sẽ lại có cán bộ, chiến sĩ sẽ phải nhận kỷ luật về việc “giúp đỡ” quá thẩm quyền kia.

Tại sao vụ xét kỷ luật liên quan đến phá rừng vẫn còn nóng hổi ở Khánh Sơn, mà những người này không biết lấy đó làm gương tày liếp để mà tránh, lại ngay lập tức có việc khuất tất khi thi hành công vụ?

Hay là đợt kiểm điểm trước chưa đủ kỹ, hình thức kỷ luật chưa đủ sức cảnh tỉnh, răn đe để mọi người biết tránh đi những cám dỗ? Hay là những đợt kiểm điểm cuối năm, những đợt học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của những đơn vị này chỉ là hình thức?

Hy vọng, toàn Đảng bộ tỉnh đang tập trung triển khai thực hiện kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, đây là dịp để các đơn vị liên quan của Khánh Sơn nghiêm túc nhìn nhận thực trạng của cán bộ, đảng viên đơn vị mình, chấn chỉnh lại kỷ luật, kỷ cương, đem lại niềm tin cho nhân dân.

Để cả nước biết đến vùng đất chiến khu xưa trung dũng kiên cường với những thông tin đang ngày đêm  bình yên, thay da đổi thịt. 

THỦY NGÂN