07:10, 20/10/2012

Đừng để du khách sợ!

Tui có ông bạn người nước ngoài mới sang chơi, ngày nào đưa ổng đi chơi tui cũng phải dặn không nên đeo thứ gì trên người, đi tay không cho khỏe, khỏi sợ bị cướp giật.

- Tui có ông bạn người nước ngoài mới sang chơi, ngày nào đưa ổng đi chơi tui cũng phải dặn không nên đeo thứ gì trên người, đi tay không cho khỏe, khỏi sợ bị cướp giật.

- Đúng, cảnh giác vẫn hơn ông ạ! Vừa rồi có mấy vụ du khách bị cướp, Công an đang khẩn trương điều tra. Nói gì thì nói, nhiều người vẫn chủ quan, đi đêm có ngày gặp... cướp. Bị cướp rồi, nhiều trường hợp cũng không trình báo nên việc truy tìm thủ phạm gặp nhiều khó khăn. Nhưng đúng là những vụ như thế này cũng làm ảnh hưởng đến thương hiệu du lịch của thành phố mình...

- Thì đấy, tỉnh đang triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo an ninh trật tự. Chắc tới đây sẽ lắp đặt các camera ở những nơi tập trung đông người, làm thế mới hạn chế được tình trạng trộm cắp, cướp giật. À, mới hôm qua tui đưa khách đi tham quan chùa Long Sơn. Tui từng bị ám ảnh việc đội quân hàng rong bám đuổi, vậy mà tới đây thấy khác trước nhiều quá, chẳng còn bị ai làm phiền, thảnh thơi tham quan, ngắm cảnh, lễ Phật.

- Ừ, phải làm mạnh tay như thế mới được chứ. Đi du lịch mà cứ bị đeo bám, rồi còn lại đề phòng, cảnh giác... như thế, ai mà muốn đi, đúng không ông?

- Chứ sao nữa! Nhưng nói nhỏ ông nghe nè, ông bạn người nước ngoài của tui mấy ngày nay ớn ăn hải sản, đòi ăn món gì có thịt nhưng tui ngại quá, không cho ổng ăn nhưng không biết phải nói thế nào?

- Thế nào là thế nào?

- Thì đang có dịch heo tai xanh và cúm gia cầm, ăn heo cũng không ổn mà ăn gà, vịt cũng chẳng xong. Không lẽ cho khách... ăn chay à?

- Ôi, đúng là, hết lo thứ này lại lo đến thứ khác! Đi mua thịt sạch về cho khách ăn cho an toàn, ông ạ!

BẢO BẢO