15:24, 16/10/2024

Tổ chức truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 2 mẹ

VĂN GIANG

Chiều 16-10, UBND huyện Diên Khánh tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 2 mẹ trên địa bàn huyện. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và thân nhân gia đình các mẹ đến dự.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo Sở Nội vụ và UBND huyện Diên Khánh trao danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân bà Trần Thị Mực và bà Nguyễn Thị Dậu.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo Sở Nội vụ và UBND huyện Diên Khánh trao danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho thân nhân bà Trần Thị Mực và bà Nguyễn Thị Dậu.

Tại buổi lễ, UBND huyện Diên Khánh đã công bố quyết định của Chủ tịch nước và trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho bà Trần Thị Mực (sinh năm 1901, mất năm 1977, ở xã Diên Phước); bà có 2 con là liệt sĩ Võ Lon (sinh năm 1926) và Võ Ton (sinh năm 1929) đều hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Công bố quyết định của Chủ tịch nước và trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho bà Nguyễn Thị Dậu (sinh năm 1910, mất năm 1944, ở xã Diên Điền); bà có chồng là liệt sĩ Trần Giác (sinh năm 1908) và con là liệt sĩ Trần Ngôn (sinh năm 1932) đều hy sinh trong khánh chiến chống Mỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Diên Khánh nhấn mạnh, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện đã không ngừng chăm lo, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tích cực giải quyết các chính sách cho người có công, làm tốt công tác quy tập hài cốt liệt sĩ, xây dựng, sửa chữa nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm; ban hành và thực hiện nhiều chính sách ưu đãi người có công đặc thù… Đây là những việc làm ý nghĩa, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Việc truy tặng danh hiệu Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” là sự ghi nhận công ơn, tri ân công lao đóng góp của anh hùng liệt sĩ, thân nhân người có công với cách mạng trong cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm, thống nhất đất nước. Do đó, trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, nhân dân trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng và thân nhân của họ…

Được biết, hiện nay, trên địa bàn huyện Diên Khánh có 143 mẹ Việt Nam Anh hùng, hiện không còn mẹ nào còn sống; có hơn 1.850 người có công với cách mạng.

VĂN GIANG