17:39, 10/10/2024

Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ năm 2024

Đ. LÂM - C. ĐỊNH

Chiều 10-10, UBND các tỉnh: Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Ngãi và TP. Hồ Chí Minh phối hợp với tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ năm 2024. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Ngọc Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Trần Hòa Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trịnh Minh Hoàng. Cùng dự còn có đại diện một số bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các sở, ban, ngành, cùng đại diện lãnh đạo các hiệp hội và hơn 100 doanh nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên Hải Nam Trung bộ.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo các tỉnh Duyên hải Trung bộ đã giới thiệu các điều kiện ưu đãi cũng như chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Qua đó, các địa phương nêu ra những ưu đãi nổi bật như sự cam kết với các nhà đầu tư tại hội nghị. Các doanh nghiệp tham dự hội nghị cũng đã đặt những câu hỏi cụ thể liên quan đến các lĩnh vực đầu tư mà nhà đầu tư quan tâm.

Đối với Khánh Hòa, đến với Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào các tỉnh vùng Duyên hải Trung bộ năm 2024, tỉnh tập trung kêu gọi đầu tư vào 18 dự án, trải dài ở hầu hết các địa phương. Để hoàn thành mục phát triển theo Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị, trong những năm qua tỉnh Khánh Hòa đã tập trung đẩy mạnh thu hút các nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội, trong đó đặc biệt quan tâm đến vấn đề thu hút đầu tư vào 3 ngành, lĩnh vực chính mà tỉnh có lợi thế cạnh tranh đó là phát triển dịch vụ du lịch, tài chính, thương mại, logistics, giáo dục đào tạo và phát triển đô thị chất lượng cao. Bên cạnh đó, tỉnh cũng phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo, năng lượng, công nghệ thông tin và viễn thông, công nghiệp hỗ trợ; phát triển nông nghiệp quy mô lớn, tăng cường ứng dụng công nghệ cao, công nghệ số gắn với chế biến, tiêu thụ theo chuỗi giá trị, nâng cao sức cạnh tranh và hội nhập quốc tế. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hòa Nam phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hòa Nam khẳng định, Khánh Hòa là tỉnh duy nhất trong vùng được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết riêng (Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045), có cơ chế đặc thù của Quốc hội. Đây chính là ưu thế nổi bật nhất của Khánh Hòa so với các tính khác; tỉnh sẽ sử dụng ưu thế này để thu hút đầu tư, tạo ra sự khác biệt hoàn toàn với các địa phương trong vùng. “Với định hướng rõ ràng, sự đồng lòng và quyết tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh, Khánh Hòa sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Mối quan hệ hợp tác giữa Khánh Hòa và các tỉnh khác, các nhà đầu tư sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, mang lại những giá trị kinh tế mới lớn mạnh hơn góp phần thúc đẩy sự phát triển của Vùng Duyên hải Trung bộ nói riêng, của đất nước Việt Nam nói chung ngày càng vững mạnh, bền vững” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hòa Nam nhấn mạnh.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Ngọc Hải cho biết, thông qua hội nghị các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã nắm được những thông tin, chính sách và các ưu đãi thu hút đầu tư của các tỉnh. Đồng thời, đây là dịp để các doanh nghiệp, nhà đầu tư thuộc các địa phương tăng cường liên kết và hợp tác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Vùng Duyên hải Trung bộ. Tại hội nghị hôm nay, TP. Hồ Chí Minh đề nghị các doanh nghiệp của thành phố xem xét đầu tư vào các tỉnh để tạo ra mối liên kết lâu dài. Các sở, ngành của TP. Hồ Chí Minh sẽ làm cầu nối cho sự hợp tác của các doanh nghiệp với các tỉnh. TP. Hồ Chí Minh luôn hoan nghênh, ủng hộ và cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư, kinh doanh tại các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ. Bên cạnh đó, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh cam kết tiếp tục cùng với lãnh đạo các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ, các bộ, ngành Trung ương nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

Đ. LÂM - C. ĐỊNH