12:03, 26/09/2024

Đoàn Giám sát của HĐND tỉnh Khánh Hòa:
Giám sát tình hình giải ngân vốn đầu tư công tại TP. Cam Ranh

VĂN KỲ

Ngày 26-9, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Khánh Hòa về chuyên đề “Tình hình thực hiện giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh” do ông Trần Mạnh Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát chuyên đề này tại TP. Cam Ranh.

Theo báo cáo của UBND TP. Cam Ranh, tổng nguồn vốn kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 trên địa bàn TP. Cam Ranh được giao là 381,9 tỷ đồng, trong đó: Ngân sách Trung ương hỗ trợ 66,9 tỷ đồng, ngân sách tỉnh là 147,3 tỷ đồng và nguồn vốn xây dựng cơ bản tập trung phân cấp là 167,6 tỷ đồng. Dự kiến giải ngân đến ngày 30-9 là hơn 141,5 tỷ đồng, đạt 37,1% kế hoạch, trong đó: Nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ dự kiến giải ngân được 11,1 tỷ đồng (đạt 16,6% kế hoạch); nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ dự kiến giải ngân được 63,9 tỷ đồng (đạt 43,4% kế hoạch); nguồn vốn xây dựng cơ bản tập trung phân cấp dự kiến giải ngân được 66,4 tỷ đồng (đạt 39,6% kế hoạch).

Ông Trần Mạnh Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc.
Ông Lê Ngọc Thạch - Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh báo cáo công tác giải ngân vốn đầu tư công với đoàn giám sát
Ông Lê Ngọc Thạch - Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh báo cáo công tác giải ngân vốn đầu tư công với đoàn giám sát

Trong 3 tháng cuối năm, UBND TP. Cam Ranh sẽ chỉ đạo các phòng, ban liên quan thực hiện đề xuất giao nhiệm vụ chi tiết từng nội dung công việc và mốc thời gian cụ thể đối với với các dự án vướng công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; giám sát, kiểm soát công việc, tránh tình trạng vướng mắc kéo dài mà không có giải pháp xử lý, làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các dự án. Đồng thời, UBND TP. Cam Ranh giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp cùng Phòng Tài chính - Kế hoạch làm việc với từng chủ đầu tư, địa phương để rà soát từng dự án, từng nội dung vướng mắc liên quan đến công tác phê duyệt giá đất, bồi thường hỗ trợ tái định cư để có hướng dẫn các đơn vị thực hiện. Đối với các dự án không vướng đền bù, giải phóng mặt bằng, các chủ đầu tư chủ động làm việc với các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công và thanh toán khối lượng thực hiện, đảm bảo hoàn thành công tác giải ngân theo kế hoạch.

Dự án Đường Lê Duẩn giai đoạn 3 đang được thi công.

Kết luận buổi làm việc, ông Trần Mạnh Dũng đánh giá cao sự chỉ đạo, triển khai quyết liệt công tác giải ngân vốn đầu tư công của cả hệ thống chính trị TP. Cam Ranh. Đồng thời, ông Trần Mạnh Dũng đề nghị UBND TP. Cam Ranh thường xuyên nắm bắt các quy định, chính sách mới; công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở phải thường xuyên liên tục, nhất là đối với dự án chậm tiến độ do năng lực nhà thầu. Bên cạnh đó, cần nêu cao tinh thần trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải ngân vốn đầu tư công; phải dự báo được khó khăn phát sinh để chủ động kịp thời tháo gỡ các vướng mắc. Đoàn giám sát cũng ghi nhận các kiến nghị của địa phương để tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh có ý kiến kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, tháo gỡ.

VĂN KỲ