16:01, 26/09/2024

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa làm việc với Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 

 LIÊN MAI

Sáng 26-9, Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa do ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA).

Quang cảnh buổi làm việc.

 

Cùng làm việc có bà Trần Thu Mai - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh. Ngoài ra còn có sự hiện diện của đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn của tỉnh như Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco), Công ty Yến sào Khánh Hòa, Công ty Cổ phần đầu tư VCN, Công ty Hải Yến... Bên phía Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc, tham gia buổi làm việc có ông Trần Hải Linh - Chủ tịch Hiệp hội và đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu trong Hiệp hội.

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa tham dự buổi làm việc.
Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa tham dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đã nhấn mạnh tiềm năng phát triển mạnh mẽ của tỉnh Khánh Hòa trong các lĩnh vực du lịch, thương mại và đầu tư. Ông chia sẻ về những nỗ lực của tỉnh trong việc cải thiện môi trường đầu tư, hoàn thiện quy hoạch các cụm, khu công nghiệp đặc biệt là khu vực Nam Vân Phong, đồng thời bày tỏ sự sẵn sàng đón tiếp các doanh nghiệp Hàn Quốc đến hợp tác. Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, Khánh Hòa có rất nhiều tiềm năng về xuất khẩu hàng hóa tiêu biểu như nông sản (sầu riêng, tôm hùm, cafe…), tàu biển, hàng dệt may, da giày… Khánh Hòa có các cảng nước sâu rất thích hợp để xây dựng cảng biển quốc tế và hệ thống đường cao tốc liền mạch kết nối vùng Tây nguyên và Duyên hải Nam Trung Bộ giúp lưu thông và xuất khẩu hàng hóa dễ dàng. Bên cạnh đó, hiện nay Khánh Hòa đang có 40 chuyến bay trực tiếp đến Hàn Quốc mỗi ngày và các cụm/khu công nghiệp của tỉnh đều phân bố gần các tuyến đường cao tốc rất thuận tiện cho việc vận chuyển lưu thông hàng hóa. 

Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc tại buổi làm việc.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc Trần Hải Linh đánh giá cao sự hợp tác với Khánh Hòa và cam kết sẽ hỗ trợ tỉnh trong việc kết nối các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, quảng bá hình ảnh địa phương và thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư. Ông Trần Hải Linh cũng cho biết, hiện tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc đang tập trung đầu tư vào 2 ngành, lĩnh vực chính là công nghiệp công nghệ cao và du lịch, đây là những lĩnh vực rất phù hợp với định hướng kêu gọi đầu tư của tỉnh Khánh Hòa. Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc đã quảng bá thông tin về Hội nghị xúc tiến đầu tư Khánh Hòa - Hàn Quốc tổ chức ngày 27-9 tại Seoul đến các doanh nghiệp trong Hiệp hội và rất nhiều doanh nghiệp đã đăng ký tham dự Hội nghị.

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tân Tuân đã tặng quà cho lãnh đạo Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc, ghi dấu mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Khánh Hòa và Hiệp hội. Cuộc gặp này là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư, phát triển du lịch và kết nối giữa các doanh nghiệp của tỉnh Khánh Hòa với đối tác tại Hàn Quốc. Sự tham gia của các doanh nghiệp không chỉ thể hiện sự quan tâm sâu sắc đối với việc hợp tác với Hàn Quốc mà còn mở ra nhiều cơ hội kết nối, mở rộng và xây dựng các mối quan hệ đối tác bền vững giữa hai quốc gia. 

Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc là một tổ chức của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia, trí thức và những đơn vị, tổ chức có mục đích giao thương không chỉ giữa Việt Nam - Hàn Quốc mà phát triển cả các thị trường khác trên thế giới, từ đó huy động năng lực của cá nhân và tập thể vì lợi ích chung của doanh nghiệp, doanh nhân và cộng đồng. Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc được thành lập nhằm mục đích tạo môi trường để kết nối, hợp tác, trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia - trí thức Việt Nam - Hàn Quốc; giao lưu hợp tác và phát triển với các hiệp hội, cơ quan tổ chức tại Hàn Quốc, Việt Nam và các nước khác, nhờ đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác - cùng phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học và công nghệ, văn hóa và giáo dục..., góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của 2 đất nước Việt Nam và Hàn Quốc.

 LIÊN MAI