12:49, 26/09/2024

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa làm việc với Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

LIÊN MAI

Tiếp tục chương trình của Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa sang thăm và làm việc tại Hàn Quốc, sáng 26-9, tại thành phố Seoul, đoàn công tác do ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với ông Lý Xương Căn - Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Cùng đi có bà Trần Thu Mai - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành trong đoàn công tác.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại buổi làm việc.
Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn phát biểu.

 

Tại cuộc gặp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đã gửi lời cảm ơn vì sự hỗ trợ xúc tiến du lịch của ông Lý Xương Căn và Văn phòng Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc đối với Khánh Hòa trong những năm qua. Ông Nguyễn Tấn Tuân cũng chia sẻ các kết quả bước đầu đạt được trong các buổi làm việc của đoàn công tác với Đại sứ quán Việt Nam và các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Seoul và Ulsan. Đồng thời, ông Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Khánh Hòa sau đại dịch. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Khánh Hòa đã đón hơn 8 triệu lượt khách, trong đó khách Hàn Quốc chiếm hơn 50% lượt khách quốc tế. Kết quả này có sự đóng góp rất lớn của Văn phòng Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm.

Ngoài ra, các thành viên trong đoàn công tác cũng có một số đề xuất đối với Văn phòng Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc để nâng cao hiệu quả hơn nữa trong xúc tiến du lịch. Ông Châu Ngô Anh Nhân - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất đa dạng hóa các loại hình du lịch, kết hợp với người nổi tiếng để quảng bá hình ảnh Khánh Hòa đến người dân Hàn Quốc; từ đó, thúc đẩy hoạt động du lịch giữa Hàn Quốc và Khánh Hòa. Ông Trần Minh Chiến - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cũng đề xuất Văn phòng Đại sứ Du lịch hỗ trợ các khóa đào tạo tiếng Hàn cho người dân Khánh Hòa để góp phần xóa bỏ rào cản ngôn ngữ tạo sự thoái mái cho khách du lịch Hàn Quốc khi đến tham quan du lịch tại Nha Trang - Khánh Hòa. Trong khi đó, bà Trần Thu Mai - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh đề xuất ngài Đại sứ Du lịch hỗ trợ tạo điều kiện để có thêm nhiều đoàn giao lưu nhân dân giữa tỉnh Khánh Hòa và Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tặng quà lưu niệm cho ông Lý Xương Căn.

Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn đã ghi nhận các đề xuất của đoàn công tác, đồng thời cam kết hỗ trợ quảng bá các sự kiện văn hóa của tỉnh. Ông cho biết, hiện tại Văn phòng Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Hàn Quốc và Napas để triển khai đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt. Khách du lịch Hàn Quốc khi đến Việt Nam sẽ quét mã QR để thanh toán tạo sự thuận lợi cho du khách và góp phần tăng nguồn thu thuế cho Việt Nam. Ông Lý Xương Căn đề xuất tỉnh Khánh Hòa thông tin đến các doanh nghiệp trong tỉnh biết để triển khai chương trình hướng đến mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt với khách Hàn Quốc trong thời gian tới. 

Bà Trần Thu Mai tặng quà cho đại diện Văn phòng Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.
Bà Trần Thu Mai tặng quà cho đại diện Văn phòng Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đánh giá cao đề xuất của Đại sứ Du lịch và sẽ làm việc với các doanh nghiệp trong tỉnh về vấn đề này tại Ngày hội Công nghệ số tỉnh Khánh Hòa 2024 diễn ra vào ngày 4 và 5-10 sắp tới. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân cũng gửi lời mời ông Lý Xương Căn đến tham dự Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Khánh Hòa - Hàn Quốc được tổ chức vào ngày 27-9 tại Seoul.

LIÊN MAI