16:25, 12/08/2024

Đôn đốc triển khai các dự án trọng điểm tại Vân Phong

Đ. LÂM

Chiều 12-8, ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với sở, ban, ngành, địa phương nghe báo cáo tình hình thực hiện các dự án trọng điểm tại Khu kinh tế (KKT) Vân Phong.

Ông Trần Hòa Nam kết luận cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban Quản lý KKT Vân Phong, tại Dự án Khu đô thị Đầm Môn và Tu Bông hiện đang được Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiến hành thẩm định. Ban Quản lý đã đăng tải trên cổng thông tin mời thầu gói Nhiệm vụ và dự toán đo đạc, kiểm đếm; dự kiến ngày 18-8 sẽ mở thầu. Đối với Dự án Khu đô thị mới cao cấp Cổ Mã, Ban Quản lý đã xây dựng sơ bộ quy trình tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất, đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật. 

Bên cạnh đó, Dự án Khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp và vui chơi giải trí tổng hợp có sân golf Hòn Lớn (Phân khu 1) và Dự án Khu hỗn hợp dịch vụ, du lịch cao cấp và vui chơi giải trí tổng hợp núi Khải Lương (Phân khu 2) cũng đang được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu, triển khai thực hiện việc đề xuất hình thức thuê môi trường rừng. 

Qua rà soát, các dự án này đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai như xác định hiện trạng rừng, đo đạc, kiểm đếm... Quá trình thực hiện mời thầu cũng còn có nhiều vướng mắc, thời gian bị kéo dài; Luật Đất đai 2024 có hiệu lực nên phải thực hiện lại một số quy trình để phù hợp với quy định của luật.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Hòa Nam đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng với đơn vị tư vấn sớm triển khai quy hoạch chi tiết đối với những dự án trọng điểm tại KKT Vân Phong. Ở Dự án Khu đô thị mới Cổ Mã, đề nghị Ban Quản lý KKT Vân Phong chốt với đơn vị tư vấn về các phần việc cụ thể để triển khai. Trong đo đạc, kiểm đếm, ông Trần Hòa Nam đề nghị Ban Quản lý chiếu theo quy định để nghiên cứu ký kết hợp đồng đơn vị thực hiện. Riêng chủ trương cho thuê môi trường rừng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các đơn vị liên quan tổ chức cuộc họp để xác định rõ ranh giới dự án và có phương án cụ thể; giao Ban Quản lý KKT Vân Phong phối hợp với các đơn vị để bàn bạc, đánh giá hiện trạng khu vực dự án để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Những vướng mắc còn lại, ông Trần Hòa Nam cũng giao cho Ban Quản lý KKT Vân Phong, Sở Tài chính chủ động báo cáo và giải quyết; yêu cầu huyện Vạn Ninh chuẩn bị các khu tái định cư nhằm phục vụ cho những dự án trọng điểm. 

Đ. LÂM