13:03, 02/07/2024

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Nha Trang

T.M

Sáng 2-7, tại UBND phường Phước Long (TP. Nha Trang), đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Khánh Hòa gồm các ông: Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Ngọc Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam tiếp xúc cử tri 9 phường thuộc TP. Nha Trang gồm: Phước Long, Phước Tân, Phước Tiến, Phước Hải, Phước Hòa, Lộc Thọ, Tân Lập, Vĩnh Nguyên, Vĩnh Trường.

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Phước Long.
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Phước Long.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH tỉnh đã thông tin đến cử tri về nội dung Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp và phản hồi các ý kiến, kiến nghị của cử tri toàn tỉnh gửi đến trước kỳ họp. Tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã thông qua 11 luật, 21 nghị quyết; cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án luật; chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2023 và tình hình thực hiện những tháng đầu năm 2024; phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2022 và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng khác. Tại kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 29 lượt phát biểu, đóng góp ý kiến trên các lĩnh vực, được chủ tọa kỳ họp đánh giá cao.

Cử tri phát biểu ý kiến.

Cử tri 9 phường phản ánh, công tác quản lý tại tòa nhà Panorama Nha Trang (phường Lộc Thọ) có nhiều bất cập, gây khó khăn cho các hộ dân ở đây; nhiều hố ga trên đường bị hư hỏng chưa được sửa chữa kịp thời, không đảm bảo an toàn giao thông. Hiện nay, đường Lê Hồng Phong và một số con đường tồn tại số nhà cũ và mới, đề nghị thống nhất gỡ bỏ biển số nhà cũ để thuận tiện trong giao dịch. Cử tri cũng đề nghị tỉnh tăng cường giám sát công tác quản lý đất đai; rà soát các dự án chậm tiến độ, kéo dài quá lâu; đảm bảo tính ổn định, lâu dài khi xây dựng quy hoạch giao thông; quan tâm đào tạo chuẩn hóa cán bộ cấp xã…(T.M)

. Chiều 2-7, tại phường Vạn Thạnh, ông Hà Quốc Trị và ông Đỗ Ngọc Thịnh tiếp xúc cử tri các xã, phường: Vạn Thạnh, Vĩnh Lương, Vĩnh Hòa, Vĩnh Phước, Xương Huân, Vĩnh Thọ, Vạn Thắng, Phương Sài, Vĩnh Hải (TP. Nha Trang).

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH tỉnh đã thông tin đến cử tri một số vấn đề liên quan đến công tác nhân sự của Quốc hội thời gian qua; báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời một số ý kiến kiến nghị của cử tri TP. Nha Trang trước kỳ họp…

Ông Hà Quốc Trị phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri các xã, phường tiếp tục kiến nghị một số vấn đề như: Quan tâm, xem xét nâng chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, nhất là những thương, bệnh binh nặng; quan tâm nâng cao chất lượng công tác cán bộ các thôn, tổ dân phố; cần đổi mới cách tiếp xúc cử tri theo từng chuyên đề; khi thực hiện các công trình giao thông trọng điểm lãnh đạo ngành Giao thông các cấp cần sâu sát kiểm tra, giám sát tiến độ thi công và chất lượng công trình; tăng cường duy tu bảo dưỡng các tuyến đường giao thông; sớm giải quyết các đơn thư khiếu kiện, khiếu nại của người dân…

Cử tri tại điểm phường Vạn Thạnh phát biểu ý kiến.

Sau khi nghe ý kiến của các cử tri, ông Hà Quốc Trị ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến kiến nghị của cử tri; đồng thời trả lời những ý kiến thuộc thẩm quyền; riêng các ý kiến liên quan đến khiếu kiện cá nhân, hồ sơ đất đai, các cử tri cần có đơn kiến nghị gửi Đoàn ĐBQH tỉnh, trên cơ sở thuộc thẩm quyền của cơ quan nào, đoàn sẽ chuyển cho cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. (C. VÂN)