21:56, 23/06/2024

Tuổi trẻ Vạn Ninh: Tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

THẾ ANH - THANH HẢI

Cùng với việc phát huy vai trò xung kích, tình nguyện bằng những công trình, phần việc mang hiệu quả thiết thực, thời gian qua, đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) huyện Vạn Ninh đã phát huy vai trò tiên phong trong tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng với những cách làm hay, đa dạng.

Huyện đoàn Vạn Ninh phối hợp cùng các đơn vị tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân.
Huyện đoàn Vạn Ninh phối hợp với các đơn vị tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân.

Cùng với việc thực hiện có hiệu quả các phong trào thanh niên, chung tay cùng hệ thống chính trị thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, Đoàn cơ sở xã Vạn Thắng đã chú trọng công tác đoàn kết tập hợp thanh niên với hình thức thực hiện đa dạng như: Tổ chức sinh hoạt hè, tuyên truyền pháp luật, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử Đảng, đoàn - hội… Anh Huỳnh Thái Việt - Bí thư Đoàn cơ sở xã Vạn Thắng cho biết, trong giai đoạn hiện nay, trước sự phát triển của công nghệ số, các thế lực thù địch thường xuyên lợi dụng không gian mạng để tung ra các luận điệu sai trái, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước nhằm gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Vì vậy, từ năm 2014, Đoàn cơ sở đã xây dựng Fanpage để đăng tải các nội dung từ nguồn chính thống, đã được kiểm chứng, các gương điển hình, những việc làm hay; thường xuyên nhắc nhở ĐV-TN khi tham gia tương tác trên mạng xã hội không bình luận, chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng. Đến nay, Fanpage đã lan tỏa trong đông đảo ĐV-TN, nhân dân địa phương để mọi người cùng chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ Lý luận trẻ.
Một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ Lý luận trẻ.

Thời gian qua, các cấp bộ đoàn - hội trên địa bàn huyện Vạn Ninh đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐV-TN, hướng mạnh về cơ sở. Từ năm 2019, Huyện đoàn Vạn Ninh đã thành lập Câu lạc bộ Lý luận trẻ với 24 thành viên, tổ chức sinh hoạt hàng quý để cùng nhau thảo luận, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và nắm bắt thông tin dư luận xã hội trong thanh niên. Cùng với đó, các cấp bộ đoàn - hội tiếp tục đổi mới phương thức, đa dạng hóa hình thức tập hợp, đoàn kết thanh niên như: Tổ chức các chiến dịch thanh niên tình nguyện, các trại huấn luyện, tuyên truyền pháp luật, tuyên truyền biển đảo… Huyện đoàn đã xây dựng Fanpage với hơn 9.000 lượt theo dõi; 13/13 cơ sở đoàn các xã, thị trấn cũng thành lập Fanpage, sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo để thành lập và triển khai hiệu quả các đội, nhóm nhằm thông tin, nhắc nhở ĐV-TN tham gia tương tác mạng xã hội đúng cách, hiệu quả; triển khai các cuộc vận động: “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, “Ứng xử văn minh trên không gian mạng”… Qua đó góp phần lan tỏa các giá trị tốt đẹp của cuộc sống. Chị Phan Thị Cẩm Loan - Chi hội Thanh niên Dáng Biển (xã Vạn Phú) chia sẻ: "Tôi luôn nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Trong thời kỳ bùng nổ của Internet, mỗi ĐV-TN cần sử dụng mạng xã hội một cách hiệu quả, tích cực, không chia sẻ các thông tin sai lệch, chưa được kiểm chứng”.

Anh Nguyễn Minh Điền - Phó Bí thư Huyện đoàn Vạn Ninh cho biết: “Thời gian tới, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng hoạt động đoàn - hội; đẩy mạnh công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên; tận dụng lợi thế của Internet và mạng xã hội để tạo những sản phẩm thông tin về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng một cách đa dạng, mới mẻ, thu hút sự hưởng ứng tích cực của ĐV-TN. Đồng thời, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên để tuyên truyền, định hướng giáo dục cho ĐV-TN những giá trị tốt đẹp của đời sống xã hội”.

THẾ ANH - THANH HẢI