17:00, 12/06/2024

Tiếp xúc cử tri thị xã Ninh Hòa

THÁI THỊNH - H.Đ

Ngày 12-6, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thị xã Ninh Hòa có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã, phường: Ninh Phú, Ninh Đa, Ninh Đông (thị xã Ninh Hòa) trước Kỳ họp thứ 14 của HĐND tỉnh và chương trình Kỳ họp thứ 8 của HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Nguyễn Tấn Tuân cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thị xã Ninh Hòa tại buổi tiếp xúc cử tri.
Ông Nguyễn Tấn Tuân cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thị xã Ninh Hòa tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, thị xã đã thông báo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 13 và Kỳ họp chuyên đề tháng 1-2024; dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 14 của HĐND tỉnh và chương trình Kỳ họp thứ 8 của HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021 - 2026; báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2024 của tỉnh và thị xã; thông tin kết quả giải quyết các ý kiến cử tri gửi đến kỳ họp thứ 12 của HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 7 của HĐND thị xã.

Cử tri xã Ninh Phú phát biểu ý kiến.
Cử tri xã Ninh Phú phát biểu ý kiến.

Dịp này, cử tri các địa phương kiến nghị với đại biểu 1 số vấn đề như: đầu tư một số cơ sở hạ tầng như đường liên xã, liên thôn, kè, cầu, cống thoát nước phục vụ sản xuất nông nghiệp... ở 3 xã, phường Ninh Đa, Ninh Đông, Ninh Phú do đã xuống cấp, ảnh hưởng đến đi lại của người dân đặc biệt vào mùa mưa; xây dựng một khu vực hỏa táng người mất ở thị xã Ninh Hòa vì hiện nay muốn hỏa táng phải vào TP. Nha Trang quãng đường rất xa; đảm bảo chế độ chính sách cho người có công; xem xét lại thời gian, giá đất Nhà nước cho người dân thuê đất nuôi trồng thủy sản vì chi phí người dân đầu tư ban đầu lớn nên khó thu hồi vốn....

Đa phần kiến nghị đã được các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thị xã Ninh Hòa giải trình ngay tại buổi tiếp xúc. Một số ý kiến còn lại đã được ghi nhận, đồng thời yêu cầu UBND thị xã Ninh Hòa và các phường đôn đốc, giải quyết. (THÁI THỊNH)

. Chiều 12-6, tại hội trường UBND xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa, đoàn đại biểu HĐND tỉnh và thị xã Ninh Hòa tiếp xúc cử tri các xã, phường: Ninh Thọ, Ninh Sơn, Ninh An, Ninh Diêm (thị xã Ninh Hòa). Các ông: Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Bùi Thanh Bình - Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh; Lê Thị Mai Liên - Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND của tổ đại biểu số 6, số 7 của thị xã Ninh Hòa tiếp xúc cử tri.

Đại biểu HĐND tỉnh và thị xã Ninh Hòa tiếp xúc cử tri tại xã Ninh Thọ.
Đại biểu HĐND tỉnh và thị xã Ninh Hòa tiếp xúc cử tri tại xã Ninh Thọ.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh và thị xã đã báo cáo đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 13, Kỳ họp chuyên đề tháng 1-2024; kết quả phiên giải trình tại phiên họp thường trực HĐND tỉnh về những vấn đề cử tri quan tâm và báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7, Kỳ họp chuyên đề tháng 1, 3, 5-2024 của HĐND thị xã; dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 14 của HĐND tỉnh và chương trình Kỳ họp thứ 8 của HĐND thị xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026; báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024; những nhiệm vụ, giải pháp triển kinh tế - xã hội trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 của tỉnh và thị xã; thông tin kết quả giải quyết (đến thời điểm 30-5-2024) các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 12 của HĐND tỉnh và Kỳ họp thứ 7 của HĐND thị xã.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Ninh Thọ.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những thành quả về kinh tế - xã hội mà tỉnh đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024. Nhất là tốc độ tăng trưởng kinh tế của Khánh Hòa dẫn đầu cả nước; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên, hệ thống hạ tầng thiết yếu được quan tâm, đầu tư, phục vụ cho đời sống, sản xuất của nhân dân. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị Nhà nước quan tâm đẩy mạnh hơn nữa việc hỗ trợ và xây dựng các giải pháp chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; đầu tư nâng cấp, cải tạo một số tuyến đường giao thông, thủy lợi; triển khai có hiệu quả các quy hoạch, thu hồi, hủy các quy hoạch quá hạn theo quy định; quan tâm giải quyết dứt điểm các vướng mắc liên quan đến đất đai cho người dân.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh và thị xã đã ghi nhận các ý kiến của cử tri, giải thích, trả lời đối với các ý kiến đã và đang giải quyết, đồng thời tổng hợp các kiến nghị, làm cơ sở đề nghị các cấp chính quyền xem xét, giải quyết.

H.Đ