15:28, 14/06/2024

Thống nhất hỗ trợ xây mới và sửa chữa 25 nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng

V.G

Ngày 14-6, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban quản lý Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh về một số nội dung đề xuất sử dụng nguồn quỹ để hỗ trợ người có công và kế hoạch hoạt động năm 2024.

Tính đến 31-5, tổng nguồn quỹ vận động được hơn 5,9 tỷ đồng. Qua rà soát nhu cầu hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho người có công của các địa phương là 27 nhà; trên cơ sở đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiến hành kiểm tra chỉ có 25 nhà thuộc đối tượng, trong đó xây mới 4 nhà, sửa chữa 21 nhà. Ngoài ra, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đề xuất hỗ trợ 3 nhà, nhưng qua thẩm định thì có 1 trường hợp đã hỗ trợ xây mới, 1 trường hợp đã đưa vào danh sách hỗ trợ xây mới và 1 trường hợp không thuộc đối tượng. Do đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất hỗ trợ xây mới và sửa chữa 25 nhà với mức hỗ trợ xây mới 70 triệu đồng/nhà, sửa chữa 20 triệu đồng/nhà. Về đề xuất tặng quà cho thương binh, bệnh binh có tỷ lệ thương tổn thương cơ thể 81% trở lên nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2024), qua rà soát hiện có 37 người với mức quà tặng là 1,3 triệu đồng/người…

Đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo các đề xuất sử dụng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh.
Đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo các đề xuất sử dụng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" tỉnh.

Sau khi nghe góp ý của các thành viên, ông Đinh Văn Thiệu thống nhất hỗ trợ kinh phí từ nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh để xây mới và sửa chữa 25 căn nhà cho người có công với cách mạng. Đồng thời, nâng mức hỗ trợ xây mới lên 80 triệu đồng/nhà, nâng mức hỗ trợ sửa chữa lên 30 triệu đồng/nhà; thống nhất mức quà tặng cho 37 thương binh, bệnh binh có tỷ lệ thương tổn thương cơ thể 81% trở lên nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Bên cạnh đó, ông Đinh Văn Thiệu thống nhất đề nghị UBMTTQ Việt Nam tỉnh phát hành thư kêu gọi, vận động đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh năm 2024.

V.G