16:17, 13/06/2024

Sẵn sàng xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp châu Âu

Đ. LÂM

Chiều 13-6, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị về kế hoạch tổ chức chương trình xúc tiến đầu tư Eurocham - Khánh Hòa 2024. Tham gia cuộc họp còn có ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân cho biết, chương trình xúc tiến đầu tư Eurocham - Khánh Hòa 2024 có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, thu hút đầu tư của các doanh nghiệp châu Âu đến Khánh Hòa. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu (EuroCham) để thống nhất thời gian, quy mô tổ chức sự kiện; chuẩn bị nội dung chương trình đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, cần giới thiệu những dự án mà tỉnh đang thu hút đầu tư nước ngoài tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh cao như: Khoa học - công nghệ, công nghiệp chế biến - chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ logistics, năng lượng xanh…

Quang cảnh cuộc họp.

Dự kiến, chương trình xúc tiến đầu tư Eurocham - Khánh Hòa 2024 sẽ diễn ra tại TP. Nha Trang với sự tham gia của các bộ, ngành Trung ương, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu và của tỉnh Khánh Hòa. Chương trình được tổ chức nhằm giới thiệu giới thiệu quảng bá những tiềm năng, lợi thế của tỉnh, các quy hoạch của tỉnh được cấp có thẩm quyền phê duyệt và định hướng phát triển; qua đó thu hút các dự án đầu tư nước ngoài sử dụng công nghệ tiên tiến, công nghệ mới, công nghệ cao, công nghệ sạch tạo động lực thúc đẩy phát triển các ngành, lĩnh vực có lợi thế. Đồng thời, huy động nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ các nước châu Âu, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là khu vực vịnh Vân Phong, thành phố Nha Trang và khu vực vịnh Cam Ranh nhằm đạt mục tiêu Khánh Hòa là thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030 theo Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị. Cũng trong khuôn khổ của hội nghị, các đại biểu của EuroCham sẽ tham gia một số hoạt động về giao lưu văn hóa - thể thao; tham quan một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của Khánh Hòa.

Đ. LÂM