18:16, 25/06/2024

Phó Chủ tịch Thường trực Lê Hữu Hoàng họp trực tuyến với các thành viên tổ chức UNGSII

N.T

Chiều 25-6, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã có cuộc họp trực tuyến với các thành viên tổ chức Viện chỉ số mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu thống nhất (UNGSII).

Quang cảnh buổi họp trực tuyến.

Tại cuộc họp, ông Lê Hữu Hoàng cho biết, thực hiện kế hoạch hành động quốc gia vì sự phát triển bền vững, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch hành động số 6676, ngày 31-7-2017, triển khai thực hiện Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và đã đạt được các kết quả đáng ghi nhận. Ông Lê Hữu Hoàng cũng đánh giá cao những nội dung đề xuất của tổ chức UNGSII đối với những mục tiêu phát triển bền vững tỉnh Khánh Hòa cần thực hiện trong thời gian tới. Ông Lê Hữu Hoàng đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối tổng hợp các nội dung tham mưu báo cáo UBND tỉnh; các sở, ngành căn cứ vào từng nội dung dự án cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ để nghiên cứu thực hiện.   

Trước đó, ngày 30-5, thay mặt tổ chức UNGSII, ông Roland Schatz - Người sáng lập và Giám đốc điều hành UNGSII đã có văn bản gửi lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, đề xuất thực hiện 5/17 mục tiêu phát triển bền vững, gồm: Năng lượng; sức khỏe; giáo dục; công nghệ thông tin và phát triển đào tạo nguồn nhân lực. Được biết, UNGSII được thành lập nhằm hỗ trợ thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững do Liên hợp quốc khởi xướng. Đây là một tổ chức quốc tế, có nhiều bên liên quan, phi lợi nhuận hỗ trợ Liên hợp quốc và thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. UNGSII nhằm mục đích cung cấp đánh giá và so sánh hiệu quả hoạt động bền vững của các công ty và quốc gia một cách minh bạch.

N.T