17:58, 29/06/2024

Lữ đoàn 189 Hải quân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm

VĨNH THÀNH

Ngày 29-6, Lữ đoàn 189 Hải quân tổ chức hội nghị quân chính 6 tháng đầu năm 2024. Đại tá Hoàng Lương Ngọc - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân dự, chỉ đạo hội nghị; Thượng tá Nguyễn Xuân Quân - Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 189 chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy, chỉ huy lữ đoàn đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị quán triệt, triển khai toàn diện các mặt công tác; hoàn thành tốt các nhiệm vụ, có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như sẵn sàng chiến đấu, trực ban chiến đấu, huấn luyện làm chủ vững chắc tàu ngầm và các trang thiết bị mới. Chất lượng xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật của lữ đoàn được nâng lên; hoạt động công tác đảng, công tác chính trị được triển khai đồng bộ, hiệu quả với nhiều giải pháp; công tác hậu cần, kỹ thuật, tài chính và các mặt công tác khác được triển khai toàn diện, đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ, cả thường xuyên và đột xuất.

Thủ trưởng Quân chủng Hải quân trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho các tập thể.
Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho các tập thể.

6 tháng cuối năm, lữ đoàn tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo duy trì nghiêm lực lượng, phương tiện trực sẵn sàng chiến đấu; nâng cao thực chất khả năng sẵn sàng chiến đấu theo các phương án tác chiến, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; triển khai đồng bộ các biện pháp nâng cao chất lượng huấn luyện cho các đối tượng; xây dựng nề nếp chính quy, quản lý bộ đội, rèn luyện kỷ luật, chấp hành pháp luật và đảm bảo an toàn; tập trung xây dựng lữ đoàn vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thủ trưởng Lữ đoàn 189 trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Thủ trưởng Lữ đoàn 189 trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo, Đại tá Hoàng Lương Ngọc biểu dương những kết quả cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 189 đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, yêu cầu Đảng ủy, chỉ huy lữ đoàn  tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, trong đó tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện và khả năng sẵn sàng chiến đấu, giữ nghiêm kỷ luật, đảm bảo an toàn các hoạt động của tàu ngầm; sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ khi có lệnh...

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho các tập thể, cá nhân; thủ trưởng Lữ đoàn 189 khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

VĨNH THÀNH