11:49, 21/06/2024

Đại hội Thi đua Quyết thắng Trường Sĩ quan Không quân giai đoạn 2019 - 2024

VĨNH THÀNH

Ngày 21-6, Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân dự, chỉ đạo đại hội.

Thiếu tướng Bùi Tố Việt phát biểu chỉ đạo tại đại hội.
Thiếu tướng Bùi Tố Việt phát biểu chỉ đạo tại đại hội.

Trong 5 năm qua, công tác thi đua, khen thưởng và phong trào TĐQT của Trường Sĩ quan Không quân đã có những bước phát triển toàn diện, vững chắc, thường xuyên và liên tục; gắn liền với các phong trào, các cuộc vận động của các cấp, các ngành và phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Đảng ủy trường và các cấp ủy, chi bộ đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của các cấp về công tác thi đua khen thưởng và phong trào TĐQT. Nhiều phong trào thi đua được nhà trường triển khai có hiệu quả như: “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Cán bộ, chiến sĩ Trường Sĩ quan Không quân thi đua thực hiện văn hoá công sở, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “Quân đội tham gia phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”...

Nhà trường khen thưởng các tập thể có thành tích trong phong trào thi đua quyết thắng.
Nhà trường khen thưởng các tập thể có thành tích trong phong trào thi đua quyết thắng.

Nhà trường đã tổ chức được hàng nghìn ban bay với nhiều chuyến bay bảo đảm an toàn; đào tạo được hàng trăm phi công và nhân viên kỹ thuật hàng không các chuyên ngành; tổ chức thiết thực các hội thi “Máy bay, xe máy tốt, kho, xưởng, đài trạm kiểu mẫu”, “Kỹ thuật trưởng giỏi các chuyên ngành kỹ thuật hàng không”, “Cán bộ quản lý kỹ thuật tốt”... Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng khai thác trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm, bảo đảm kỹ thuật phục vụ nhiệm vụ huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay và nhiệm vụ giáo dục, đào tạo. Trong nghiên cứu khoa học, nhà trường và các đơn vị, cá nhân đã thực hiện 132 đề tài nghiên cứu khoa học, 66 sáng kiến cải tiến kỹ thuật các cấp.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích tốt.
Khen thưởng các cá nhân có thành tích tốt.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Thiếu tướng Bùi Tố Việt biểu dương những kết quả trong phong trào TĐQT của nhà trường. Đồng thời đề nghị nhà trường tiếp tục quán triệt sâu sắc vai trò, tầm quan trọng của phong trào TĐQT, chuyển biến thành nhận thức, hành động trong thực hiện nhiệm vụ chức trách; làm tốt công tác giáo dục đào tạo, huấn luyện bay, bảo đảm công tác kỹ thuật bay; xác định rõ trọng tâm, trọng điểm, đổi mới sáng tạo trong phong trào thi đua; có nhiều biện pháp, chỉ đạo cách làm mới, cách làm hay thi đua trong các nhiệm vụ; làm tốt công tác sơ kết, tổng kết, khen thưởng kịp thời, đúng người, đúng việc.

Tại đại hội, Trường Sĩ quan Không quân khen thưởng 7 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024.

VĨNH THÀNH