15:55, 13/06/2024

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với Thường trực Thành ủy Cam Ranh

VĂN KỲ

Ngày 13-6, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa do ông Lê Hữu Thọ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực Thành ủy Cam Ranh về công tác tuyên giáo trên địa bàn TP. Cam Ranh.

Ông Lê Hữu Thọ kết luận buổi làm việc.
Ông Lê Hữu Thọ kết luận buổi làm việc.

Theo báo cáo của Thành ủy Cam Ranh, thời gian qua, tình hình an ninh, chính trị, tư tưởng trên địa bàn thành phố tương đối ổn định, không xảy ra các vụ việc nổi cộm, vấn đề gây bức xúc trong Nhân dân. Dưới sự lãnh đạo của Thành ủy, sự chỉ đạo điều hành của UBND TP. Cam Ranh, sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, kinh tế thành phố tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định, hạ tầng kinh tế - xã hội có sự phát triển đáng kể; các chương trình kinh tế - xã hội trọng điểm ngày càng phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất. Nhìn chung, trên địa bàn thành phố chưa phát hiện hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội, an ninh trật tự xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững ổn định. Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, nhất là trong các dịp Tết, dịp lễ lớn, các sự kiện chính trị lớn của địa phương, của đất nước được triển khai thực hiện tốt. Ban chỉ đạo 35 Thành ủy Cam Ranh đã kịp thời định hướng thông tin dư luận trước các sự kiện chính trị quan trọng, những vấn đề nhạy cảm, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Kết luận buổi làm việc, ông Lê Hữu Thọ đề nghị Thường trực Thành ủy Cam Ranh tiếp tục quan tâm chỉ đạo các hoạt động của Ban Tuyên giáo Thành ủy, chỉ đạo nâng cao trách nhiệm phối hợp giữa các ngành với Ban Tuyên giáo Thành ủy trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng. Đồng thời, quan tâm mở đường truyền trực tuyến đến cơ sở để phục vụ công tác học tập, quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, góp phần xây dựng trở thành đô thị du lịch - logistics. Ban Tuyên giáo Thành ủy nâng cao tính chủ động, sáng tạo, kịp thời trong công tác tham mưu cho cấp ủy trên lĩnh vực tuyên giáo; tăng cường công tác nắm bắt dư luận xã hội, dự báo tình hình, nhất là dư luận của cán bộ, đảng viên và Nhân dân liên quan đến việc triển khai các dự án, công trình trọng điểm có tác động lớn đến sinh kế của người dân; kịp thời, phối hợp xác minh, xử lý, phản hồi các thông tin báo chí phản ánh liên quan đến công tác lãnh đạo của cấp ủy, quản lý, điều hành của chính quyền; tiếp tục phát huy công tác tuyên truyền các ấn phẩm lịch sử cách mạng địa phương nhằm giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống trong thế hệ trẻ, đoàn viên, thanh niên.

VĂN KỲ