12:04, 07/03/2024

TP. Nha Trang:
Tổ chức hội thảo khoa học “Thành phố biển Nha Trang - Khánh Hòa phồn vinh, hạnh phúc” vào ngày 18-3.

XUÂN THÀNH

Ngày 7-3, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, thành phố sẽ phối hợp với Viện Kinh tế - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh với chủ đề “Thành phố biển Nha Trang - Khánh Hòa phồn vinh, hạnh phúc” vào ngày 18-3. Đây là hội thảo thứ ba trong 3 hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển TP. Nha Trang (1924 - 2024), 15 năm Nha Trang được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Khánh Hòa (2009 - 2024).

Các nghệ sĩ đạp xe kêu gọi chung tay xây dựng TP. Nha Trang xanh, sạch, đẹp. Ảnh minh họa: Vĩnh Thành

Hội thảo được tổ chức với mục đích xác định cụ thể cơ sở khoa học và các giải pháp tốt nhất nhằm bổ sung, góp phần hoàn chỉnh hệ thống các giải pháp phát triển đô thị Nha Trang trong triển khai, thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đạt hiệu quả tối ưu. Hội thảo là nơi để các diễn giả, nhà nghiên cứu đóng góp ý kiến xây dựng thành phố Nha Trang ngày càng phát triển đồng bộ về cơ sở hạ tầng và an sinh xã hội, góp phần định hướng cho thành phố trở thành một thành phố phồn vinh, hạnh phúc. Theo đó, hội thảo sẽ tập trung vào 2 nhóm vấn đề: Thành phố biển Nha Trang phát triển phồn vinh; Nha Trang - Khánh Hòa - đô thị thông minh - xanh - đáng sống.

Dự kiến, tham dự hội thảo có 170 đại biểu là lãnh đạo bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh; các chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh…

XUÂN THÀNH