11:29, 25/01/2024

Vùng 4 Hải quân quán triệt, học tập, triển khai Chỉ thị của Quân ủy Trung ương và nhiệm vụ các cấp

VĨNH THÀNH

Ngày 25-1, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 2423-CT/QUTW ngày 9-11-2023 của Quân ủy Trung ương về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị trong giai đoạn mới; giáo dục nhiệm vụ năm 2024.

Đại tá Nguyễn Hữu Minh quán triệt, triển khai các nội dung.
Đại tá Nguyễn Hữu Minh quán triệt, triển khai các nội dung.

Tham gia học tập có hơn 350 cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị từ cấp tiểu đoàn, hải đội; thủ trưởng cơ quan cấp trung, lữ đoàn và tương đương trở lên; sĩ quan cấp tá trong toàn Vùng. Tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Hữu Minh - Phó Chính ủy Vùng 4 Hải quân quán triệt, triển khai các nội dung của Chỉ thị 2423 đến cán bộ của Vùng. Đồng thời yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cấp nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác giáo dục chính trị, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả nội dung, yêu cầu được xác định trong Chỉ thị; nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác giáo dục chính trị tại đơn vị, gắn với phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì, chủ chốt các cấp...

Cũng tại hội nghị, Phó Chính ủy Vùng 4 Hải quân đã quán triệt các nội dung chủ yếu về nhiệm vụ, các khâu đột phá của Quân chủng Hải quân, Vùng 4 Hải quân năm 2024 và chỉ ra một số nhóm giải pháp để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2024.

Hội nghị nhằm quán triệt, giáo dục cho cán bộ các cấp trong toàn Vùng nắm chắc nội dung cơ bản của Chỉ thị và tình hình nhiệm vụ, yêu cầu cần phải đổi mới, câng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị trong những năm tiếp theo... Qua đó, tạo thống nhất cao về nhận thức và hành động, xây dựng ý thức trách nhiệm cao, quyết tâm xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Chiều cùng ngày, Phòng Chính trị Vùng 4 Hải quân tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai các nội dung trên cho sĩ quan cấp úy, quân nhân chuyên nghiệp khối cơ quan Bộ Tư lệnh Vùng và các tiểu đoàn trực thuộc.

VĨNH THÀNH