11:44, 03/01/2024

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Quốc Trị: Triển khai các công việc sau chuyến xúc tiến du lịch ở Australia

XUÂN THÀNH

Sáng 3-1, ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp triển khai công việc sau khi đi công tác ở Australia.

Trước đó, giữa tháng 10-2023, đoàn công tác của tỉnh do ông Hà Quốc Trị làm trưởng đoàn đã đi thăm và làm việc tại Australia. Đoàn đã đến TP. Sydney (Australia) dự Hội nghị xúc tiến du lịch Khánh Hòa; làm việc với Tổng lãnh sự Việt Nam tại New South Wales, Queensland và Nam Australia.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Quốc Trị phát biểu kết luận cuộc họp
Ông Hà Quốc Trị phát biểu kết luận cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Du lịch, năm 2023, toàn tỉnh đã đón 33.000 lượt khách du lịch Australia, tăng hơn 266% so với năm 2022. Hiện nay, sở đã tham mưu cho UBND tỉnh làm việc các hãng hàng không, các công ty du lịch để thúc đẩy mở đường bay Australia - Cam Ranh (trước mắt sẽ thực hiện các chuyến bay nối chuyến, chuyến bay thuê bao từ Australia đến Khánh Hòa). Trong năm 2024, Sở Du lịch sẽ chủ trì phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và các doanh nghiệp để mời các đoàn Famtrip, báo chí, truyền thông từ Australia đến khảo sát du lịch Khánh Hòa; phối hợp với Sở Ngoại vụ gửi công văn đến cơ quan quản lý tại Australia để kết nối các đối tác, doanh nghiệp và công ty du lịch Australia đến khảo sát tại Nha Trang - Khánh Hòa…

Tại cuộc họp, các thành viên đoàn công tác đã đề xuất tỉnh tiếp tục chủ trì làm việc với các hãng hàng không, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, công ty lữ hành để sớm tổ chức các chuyến bay thẳng từ Australia đến Khánh Hòa; đẩy mạnh truyền thông để tăng cường truyền tải hình ảnh, thông tin về du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa đến du khách tại Australia; tổ chức các chương trình tiếp xúc doanh nghiệp giữa Australia và Khánh Hòa để tạo mối quan hệ kinh doanh thúc đẩy phát triển du lịch. Đồng thời, tỉnh cần có ý kiến với Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương nghiên cứu có chính sách miễn thị thực cho khách Australia hoặc một số đối tượng cụ thể như đối tượng khách nghỉ hưu, cán bộ nhân viên nhà nước… của Australia để tạo sức thu hút cho du khách từ thị trường tiềm năng này; đơn giản hoá thủ tục E-visa, minh bạch quy trình và đặc biệt là đảm bảo chính xác thời hạn cấp E-visa cho du khách, cải thiện giao diện web E-visa thân thiện, dễ sử dụng.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Quốc Trị yêu cầu Sở Du lịch tiếp thu ý kiến các thành viên đoàn công tác, tham mưu UBND tỉnh xây dựng, ban hành kế hoạch đẩy mạnh khai thác thị trường khách Australia trong năm 2024. Bên cạnh đó, ông Hà Quốc Trị lưu ý ngành du lịch phải đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá du lịch Khánh Hòa đối với thị trường khách Australia, trong đó phải có chiến lược truyền thông bài bản, có trọng tâm trọng điểm; Sở Du lịch phải chủ động làm việc với các đơn vị liên quan để mời đoàn công tác của tập đoàn Helloworld (Australia) đến Khánh Hòa sau khi đoàn này đến TP. Hồ Chí Minh (dự kiến tháng 8-2024)…

XUÂN THÀNH