19:32, 05/12/2023

Ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa:
Khẩn trương triển khai các hoạt động hợp tác với đối tác Nhật Bản

XUÂN THÀNH

Chiều 5-12, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành để triển khai một số công việc sau chuyến đi xúc tiến đầu tư và du lịch tại Nhật Bản. Cùng dự họp có ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh trao đổi với các thành viên trong Đoàn công tác của tỉnh về những kết quả sau chuyến đi xúc tiến đầu tư, du lịch ở Nhật Bản.

Trước đó, Đoàn công tác của tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản từ ngày 6 đến 10-11, trong đó trọng tâm là tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư và du lịch ở 2 thành phố Osaka và Hiroshima. Tại các hội nghị, Tập đoàn Sungroup đã ký kết ghi nhớ với 4 đối tác của Nhật Bản về phát triển các dự án tại tỉnh Khánh Hòa; Vietravel ký 2 bản ghi nhớ với các đối tác Nhật Bản về phối hợp tổ chức các tour du lịch đưa khách Nhật Bản đến Khánh Hòa và ngược lại.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Hải Ninh đề nghị UBND tỉnh triển khai các bước để kết nghĩa, hợp tác với tỉnh Hiroshima; trong đó ưu tiên hợp tác về du lịch, xuất khẩu lao động, thu hút đầu tư; mời đoàn đại biểu của tỉnh Hiroshima sang dự Liên hoan du lịch Biển Nha Trang 2024. Ông cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong phối hợp với các ngành chủ động hơn trong công tác xúc tiến đầu tư vào Khu Kinh tế Vân Phong; Sở Du lịch tăng cường chuyển đổi số trong hoạt động du lịch, nghiên cứu các giải pháp đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến quảng bá du lịch để thu hút khách Nhật Bản; Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh để nghiên cứu đẩy mạnh đào tạo về tiếng Nhật; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nghiên cứu giải pháp để tăng số lượng người lao động sang Nhật Bản…

Theo báo cáo của đoàn công tác, đến nay, các doanh nghiệp Nhật Bản vẫn tiếp tục giữ liên lạc thông qua Sở Kế hoạch và Đầu tư, đại diện Tập đoàn Sumitomo tại Việt Nam… để tìm hiểu điều kiện, khả năng đầu tư vào Khánh Hòa. Trong đó, một số doanh nghiệp đang tìm hiểu khả năng đầu tư dự án chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, dự án trung tâm thương mại hiện đại tại TP. Nha Trang. Vietravel đã ký kết với đối tác Nhật Bản về việc tổ chức 2 chuyến bay thẳng đưa khách du lịch từ Khánh Hòa đến các TP. Shizuoka, Nagoya (Nhật Bản) và ngược lại trong tháng 3 và tháng 5-2024. Sở Du lịch sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đoàn famtrip của Nhật Bản khảo sát du lịch Khánh Hòa trong năm 2024…

XUÂN THÀNH