16:41, 26/12/2023

Nha Trang: Năm 2023, giảm 456 hộ nghèo, 545 hộ cận nghèo

T.M

Sáng 26-12, Ban Thường vụ Thành ủy Nha Trang tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác giảm nghèo năm 2023. Các ông: Hồ Văn Mừng - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.  

Năm 2023, hầu hết các xã, phường của thành phố đều đạt chỉ tiêu nhà nước giao về công tác giảm nghèo. Đến cuối năm 2023, thành phố chỉ còn 90 hộ nghèo, 2.020 hộ cận nghèo, giảm 456 hộ nghèo và 545 hộ cận nghèo so với đầu năm. Thành phố tập trung đầu tư cho các xã, phường, nhất là những địa phương có nhiều khó khăn. Các chính sách giảm nghèo đều được thực hiện đầy đủ. Thành phố đã cấp hơn 8.600 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, cận nghèo; miễn giảm học phí cho gần 900 lượt học sinh, hỗ trợ chi phí học tập cho gần 700 lượt học sinh; cho vay ưu đãi hơn 5.800 lượt đối tượng với tổng số vốn lũy kế hơn 199 tỷ đồng; xây mới 17 nhà, sửa chữa 16 nhà với tổng kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng; hỗ trợ tiền điện cho gần 2.200 hộ nghèo…; thực hiện các dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023.

Đồng chí Hồ Văn Mừng kết luận.
Ông Hồ Văn Mừng kết luận.

Ông Hồ Văn Mừng kết luận, thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung triển khai các giải pháp giảm nghèo; chủ động thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi dành cho hộ nghèo, cận nghèo; triển khai các mô hình giảm nghèo hiệu quả; tăng cường tập huấn về công tác giảm nghèo. Từng địa phương xây dựng giải pháp, lộ trình giảm nghèo cụ thể đối với từng chiều thiếu hụt và từng hộ nghèo, cận nghèo. Các cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất; tiếp tục tăng cường nguồn lực của thành phố và huy động nguồn lực xã hội; quan tâm sâu sát, có giải pháp cụ thể; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức để người dân nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố tổng hợp một số vấn đề liên quan đất ở, nhà ở để kiến nghị UBND thành phố xem xét, giải quyết. Trước mắt, các đơn vị, địa phương tập trung chăm lo Tết cho người dân, không để một ai không có Tết…

T.M