13:22, 06/12/2023

Lãnh đạo tỉnh:
Ông Lê Hữu Hoàng tiếp đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh

N.T

Sáng 6-12, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã có buổi tiếp các thành viên đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh do ông Kwon Sun Chil - Phó Tổng Lãnh sự làm trưởng đoàn.

Ông Lê Hữu Hoàng chia sẻ một số thông tin quan trọng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Ông Lê Hữu Hoàng chia sẻ một số thông tin quan trọng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Đồng chí Lê Hữu Hoàng tặng ông  Kwon Sun Chil biểu trưng của tỉnh Khánh Hòa.
Ông Lê Hữu Hoàng tặng ông Kwon Sun Chil biểu trưng của tỉnh Khánh Hòa.

Tại buổi tiếp, ông Kwon Sun Chil chia sẻ về mối quan hệ hợp tác song phương tốt đẹp giữa Việt Nam với Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực. Sự quan tâm của người dân Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng tăng cao chính là minh chứng cho mối quan hệ hai nước ngày càng sâu đậm. Trong đó, việc tỉnh Khánh Hòa thiết lập mối quan hệ hữu nghị với TP. Ulsan, cũng như TP. Nha Trang thiết lập quan hệ hữu nghị với TP. Incheon đã góp phần làm sinh động hơn mối quan hệ giữa chính quyền, nhân dân hai bên. Ông Kwon Sun Chil đánh giá cao sự quan tâm của chính quyền tỉnh Khánh Hòa đối với các doanh nghiệp, công dân Hàn Quốc đang hoạt động, sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh. Việt Nam nói chung và Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng đang là điểm đến nhận được nhiều sự quan tâm của du khách Hàn Quốc. Ngày càng có nhiều chuyến bay được khai thác qua lại giữa 2 nước. Phó Tổng Lãnh sự Hàn Quốc cũng đề nghị tỉnh Khánh Hòa dành nhiều sự quan tâm đến việc đảm bảo an toàn cho du khách Hàn Quốc trong quá trình tham gia các hoạt động giao thông, du lịch; khách du lịch Hàn Quốc đang có xu hướng thực hiện các kỳ nghỉ dài ngày, nên chăng tỉnh Khánh Hòa cũng có các sản phẩm du lịch phù hợp để đón dòng khách này. Ở các khu vực sân bay nên lắp đặt các bảng thông báo có sử dụng tiếng Hàn để khách Hàn Quốc nắm rõ các quy định…

Ông Lê Hữu Hoàng cùng lãnh đạo các sở, ngành chụp hình lưu niệm với đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh.
Ông Lê Hữu Hoàng cùng lãnh đạo các sở, ngành chụp hình lưu niệm với đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Lê Hữu Hoàng bày tỏ niềm vui được đón tiếp các thành viên của đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc, đồng thời chia sẻ một số thông tin quan trọng về điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa. Bên cạnh đó, ông cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh trong các hoạt động hợp tác giữa tỉnh Khánh Hòa với các địa phương Hàn Quốc; khuyến khích doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hòa và Hàn Quốc tham gia các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch của nhau; đẩy mạnh giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Khánh Hòa về ngành công nghiệp năng lượng sạch, điện tử, viễn thông, bán dẫn, dịch vụ logistics, hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp… đến cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc. Ông Lê Hữu Hoàng cũng cho biết, vào quý II năm 2024, đoàn công tác cấp cao của tỉnh Khánh Hòa sẽ đến thăm, làm việc và tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc nên rất mong Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh tích cực ủng hộ, giúp đỡ để chuyến công tác thành công. Đối với những kiến nghị của ông Kwon Sun Chil, ông Lê Hữu Hoàng đánh giá cao, đồng thời đề nghị các sở, ngành liên quan nghiên cứu việc thực hiện.

N.T