17:39, 24/11/2023

Họp Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Khánh Hòa

TÂM MAI

Ngày 24-11, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực (BCĐ) tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp Thường trực BCĐ tỉnh tháng 11 để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động của BCĐ tỉnh từ sau phiên họp thứ 4 (ngày 21-9) đến nay, xác định nhiệm vụ trọng tâm công tác PCTN, tiêu cực thời gian tới.

Ông Nguyễn Hải Ninh chủ trì cuộc họp. Ảnh: Minh Đức.
Ông Nguyễn Hải Ninh chủ trì cuộc họp. Ảnh: Minh Đức.

Tại cuộc họp, Thường trực BCĐ tỉnh thống nhất nhận định, từ sau phiên họp thứ 4 đến nay, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của BCĐ Trung ương về PCTN, tiêu cực và Ban Nội chính Trung ương, sự quyết tâm của BCĐ tỉnh và các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan chức năng, công tác PCTN, tiêu cực đã đạt được kết quả tích cực. Nổi bật là, BCĐ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng chỉ đạo cơ quan chức năng thực hiện tốt các cơ chế, chỉ đạo của BCĐ Trung ương về PCTN, tiêu cực, qua đó, đã phát hiện, xử lý kịp thời 2 tổ chức đảng và 7 cán bộ, đảng viên vi phạm, trong đó, có 1 trường hợp bị xử lý hình sự; qua công tác thanh tra đã phát hiện sai phạm về kinh tế, nhất là trong công tác quản lý nhà nước về đất đai; việc thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước từ năm 2022 trở về trước đạt kết quả tích cực. Thường trực BCĐ tỉnh đã kịp thời cho chủ trương chỉ đạo xử lý các vụ án, vụ việc thuộc diện BCĐ tỉnh theo dõi, chỉ đạo, bảo đảm đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Công tác thu hồi tài sản thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án, vụ việc tham nhũng, kinh tế, tiêu cực được quan tâm chỉ đạo thực hiện; trong kỳ, đã thu hồi được hơn 4 tỷ đồng/3 vụ án, vụ việc thuộc diện BCĐ tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

Ông Nguyễn Hải Ninh nghe đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo. Ảnh: Minh Đức.

Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn những tồn tại, hạn chế: Việc chỉ đạo kiểm tra, xử lý các dự án ngoài ngân sách chậm tiến độ theo Thông báo số 256, ngày 31-12-2021 và Thông báo số 700, ngày 28-7-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy còn chậm so với kế hoạch của UBND tỉnh đề ra; công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong việc xử lý một số dự án có vướng mắc chưa kịp thời, hiệu quả. Các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh đã tập trung chỉ đạo giải quyết các vụ án, vụ việc thuộc diện BCĐ tỉnh theo dõi, chỉ đạo nhưng chưa đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của BCĐ tỉnh. Việc thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Chính phủ trong một số vụ việc còn chậm, nhất là việc chỉ đạo xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

TÂM MAI