16:28, 23/11/2023

Hội thảo kinh nghiệm quốc tế về phát triển thị trường các-bon và hàm ý chính sách với Việt Nam

THÁI THỊNH

Ngày 23-11, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Ngoại giao và Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OCED) đồng tổ chức hội thảo trực tuyến “Kinh nghiệm quốc tế về phát triển thị trường các-bon và hàm ý chính sách với Việt Nam”. Dự hội thảo có các đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, đại diện: OCED, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trên cả nước; các học giả, chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Phía tỉnh Khánh Hòa, lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Tài Chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ dự hội thảo.

Đại diện các Sở thuộc UBND tỉnh Khánh Hòa dự Hội thảo trực tuyến.
Đại diện các sở dự hội thảo trực tuyến.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung trao đổi về những nhân tố tác động đến quá trình hình thành và phát triển thị trường các-bon (kinh tế, xã hội, môi trường, lao động…); kinh nghiệm quốc tế trong xây dựng thị trường các-bon; giải pháp nhằm bảo đảm tính bao trùm, công bằng trong quá trình chuyển đổi năng lượng và phát triển thị trường các-bon; cách tiếp cận đa chiều trong xây dựng thị trường các-bon; vai trò của Nhà nước trong thúc đẩy hợp tác công - tư trong quá trình xây dựng và phát triển thị trường các-bon; cơ hội, thách thức và giải pháp thúc đẩy hợp tác quốc tế về thị trường các-bon…

Thị trường các-bon luôn được coi là công cụ quan trọng nhất để giảm phát thải khí nhà kính. Do đó, trong những năm qua, Việt Nam đã, đang chuẩn bị khá đầy đủ về cơ sở pháp lý, định hình rõ nét những nhiệm vụ chính cho việc hình thành và phát triển thị trường các-bon.

THÁI THỊNH