Sáng 22-11, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa. Cùng đi có ông Hồ Văn Mừng - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nha Trang và lãnh đạo một số sở, ngành.
Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Hải Ninh đã nghe báo cáo sơ bộ của hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong thời gian qua; tìm hiểu quy trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại trung tâm; trao đổi với lãnh đạo và nhân viên của trung tâm để nắm bắt tâm tư nguyện vọng… Ông Nguyễn Hải Ninh cũng trò chuyện với người dân tới thực hiện TTHC, ghi nhận các ý kiến đóng góp và mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại trung tâm.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh trao đổi với lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh về hoạt động của trung tâm |
Kết luận buổi kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh đã biểu dương tinh thần, thái độ đón tiếp, phục vụ người dân nhiệt tình của các công chức, viên chức, người lao động tại trung tâm; lưu ý đội ngũ cán bộ tiếp dân luôn nêu cao tinh thần phục vụ, thực hiện sắp xếp, bố trí công việc, thời gian khoa học trong tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính, không để người dân phải chờ đợi lâu. Đồng thời, ông Nguyễn Hải Ninh yêu cầu, lãnh đạo trung tâm và các sở, ngành tiếp tục quan tâm, rà soát bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị (nếu cần); góp ý một số vấn đề để trung tâm khắc phục trong thời gian tới, nhằm tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp khi đến giải quyết thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, ông yêu cầu các cơ quan thông tin đại chúng cần phối hợp tăng cường thông tin, tuyên truyền để người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết và đến trung tâm thực hiện các TTHC trực tiếp hoặc được hướng dẫn, thực hiện TTHC trực tuyến.
Ông Nguyễn Hải Ninh trò chuyện với nhân viên Trung tâm để tìm hiểu về quy trình giải quyết thủ tục hành chính |
Ông Nguyễn Hải Ninh trò chuyện với người dân đến giải quyết thủ tục hành chính để đánh giá mức độ hài lòng của người dân |
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh tại quầy hướng dẫn hỗ trợ thanh toán trực tuyến |
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa (trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh) được thành lập ngày 30-12-2022, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 30-9-2023. Trung tâm có 3 phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Phòng hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả; Phòng Kiểm tra, giám sát; Phòng Hành chính - Tổng hợp; riêng Phòng hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả có 30 quầy làm việc cho 21 sở, ban, ngành. Hiện nay, Trung tâm đang thực hiện 1.589 TTHC, trong đó có 1.395 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và Ban Quản lý khu kinh tế Vân Phong, 194 thủ tục của cơ quan ngành dọc trên địa bàn tỉnh (Bảo hiểm xã hội tỉnh, Cục thuế tỉnh) và các dịch vụ của Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa. Từ ngày 30-9 đến ngày 10-11, Trung tâm đã tiếp đón trên 4.400 lượt công dân đến liên hệ để thực hiện các TTHC. Trung tâm đã thực hiện tiếp nhận mới 12.016 hồ sơ, trong đó có 4.494 hồ sơ được nộp trực tiếp; 7.522 hồ sơ nộp trực tuyến. Số hồ sơ giải quyết và trả kết quả đúng, trước hạn đạt 98,2%. Hàng ngày, trung tâm đều thực hiện việc lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân đến giao dịch...
XUÂN THÀNH
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin