16:08, 28/11/2023

Ban Pháp chế HĐND tỉnh: Thẩm tra một số báo cáo trình tại Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VII

HẢI LĂNG

Ngày 28-11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành cuộc họp thẩm tra các báo cáo được UBND tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh trình tại Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VII.

Quang cảnh tại cuộc họp thẩm tra của Ban Pháp chế HĐND tỉnh
Quang cảnh tại cuộc họp thẩm tra của Ban Pháp chế HĐND tỉnh

Trên cơ sở các nội dung UBND tỉnh trình, các ý kiến của thành viên dự họp, Ban Pháp chế HĐND tỉnh cơ bản thống nhất với nội dung các báo cáo về kết quả công tác năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của UBND tỉnh trên các lĩnh vực: Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng; phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Ban cũng đề nghị UBND tỉnh rà soát, bổ sung vào các báo cáo về số liệu, có đánh giá những kết quả đã đạt được, những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong năm 2023 của các mặt công tác trên; trên cở đó đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 sát với thực tế của địa phương. Đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, ban đề nghị tăng cường giải quyết các vụ việc liên quan đến lĩnh vực tài nguyên, môi trường. Đối với công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, UBND tỉnh cần làm rõ việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm của người dân; chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy tại cơ sở; làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hiệu quả giải quyết tình trạng tội phạm trộm cắp tài sản gia tăng…

Ngoài ra, Ban Pháp chế HĐND tỉnh cũng đã tiến hành thẩm tra các báo cáo công tác năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của các đơn vị: Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; Tòa án nhân dân tỉnh và Cục Thi hành án dân sự tỉnh. Ban sẽ có báo cáo thẩm tra cụ thể trình HĐND tỉnh trước khi xem xét.

HẢI LĂNG