14:34, 18/10/2023

Xác định cơ quan thu và quản lý tiền thuê rừng

H.Đ

Sáng 18-10, ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chủ trì cuộc họp với các sở ngành, đơn vị liên quan về phương án thu và quản lý tiền thuê rừng trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 4 tổ chức kinh tế được UBND tỉnh cho thuê rừng để quản lý, bảo vệ rừng kết hợp kinh doanh du lịch sinh thái, tổng hiện tích rừng tự nhiên cho thuê là hơn 751ha. Các nội dung liên quan đến trình tự thủ tục, hợp đồng thuê, giá thuê đã được thực hiện. Tuy nhiên, vướng mắc gặp phải do quy định của pháp luật chưa xác định rõ cơ quan quản lý thu khoản thu này. Qua tham khảo một số tỉnh lân cận, xác định đơn vị thu là Sở Tài chính hoặc cơ quan thuế.

Tại cuộc họp, ông Trần Hòa Nam đề nghị Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, đơn vị liên quan, tham mưu tỉnh văn bản xin ý kiến cỉa Bộ Tài chính về việc xác định Sở Tài chính là cơ quan thu. Các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tiếp tục nghiên cứu tham mưu tỉnh các nội dung liên quan, đảm bảo xác định cơ quan quản lý thu theo đúng quy định của pháp luật.


H.Đ