14:07, 10/10/2023

UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023

N.T

Sáng 10-10, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023. Đến dự có ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng hơn 250 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đinh Văn Thiệu phát biểu tại Sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023.
Ông Đinh Văn Thiệu phát biểu tại Sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đinh Văn Thiệu nhấn mạnh, Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm nay với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”, nên các hoạt động hưởng ứng tập trung vào thúc đẩy, phát triển, kết nối, khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phục vụ người dân, doanh nghiệp. Thời gian qua, thực hiện Chương trình Chuyển đổi số quốc gia, Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến 2030 và Nghị quyết số 16 ngày 19-10-2021 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực về chuyển đổi số. Tỉnh đã xây dựng các hệ thống thông tin, nền tảng chuyển đổi số quan trọng và đưa vào triển khai đồng bộ trên diện rộng; đã thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng và triển khai Đề án 06 đến 100% thôn, tổ dân phố; tỉnh cũng đang xem xét, phê duyệt nhiều đề án, kế hoạch quan trọng cho giai đoạn tiếp theo như các đề án triển khai thí điểm đô thị thông minh, triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số…

Nhân viên của Viettel Khánh Hòa hướng dẫn khách hàng đăng ký ứng dụng Viettel Money tại sự kiện.
Nhân viên của Viettel Khánh Hòa hướng dẫn khách hàng đăng ký ứng dụng Viettel Money tại sự kiện.
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trao thưởng cho những người đạt kết quả cao trong cuộc thi tìm hiểu về chuyển đổi số trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tỉnh năm 2023, vừa được phát động.
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trao thưởng cho những người đạt kết quả cao trong cuộc thi tìm hiểu về chuyển đổi số trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tỉnh năm 2023, vừa được phát động.

Trong sự kiện đã diễn ra các hoạt động như: Truyền thông hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023; xây dựng và phổ biến thông điệp Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023; phát động và tổ chức Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số; phát động tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chuyển đổi số trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tỉnh năm 2023... Ngoài ra, các đại biểu còn được giới thiệu những giải pháp, sản phẩm công nghệ chuyển đổi số gồm: Ứng dụng dữ liệu GIS phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa; giải pháp xây dựng, phân tích, khai phá dữ liệu không gian phục vụ cho hoạt động quản lý nhà nước; ứng dụng công dân số; công nghệ mới trong  trí tuệ nhân tạo (AI) và ứng dụng trong chuyển đổi số; ứng dụng AI thúc đẩy phát triển kinh tế số và xã hội số; xây dựng chính quyền số - xã hội số với giải pháp Data Lake...

N.T