17:50, 10/10/2023

Lãnh đạo UBND tỉnh:
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa làm việc với đoàn công tác của Ủy ban Môi trường đô thị TP. Suwon

N.T

Chiều 10-10, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa có buổi làm việc với đoàn công tác của Ủy ban Môi trường đô thị (trực thuộc Hội đồng TP. Suwon, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc), do bà Jo Mi-OK - Chủ tịch Ủy ban Môi trường đô thị làm trưởng đoàn.

Đồng chí Lê Hữu Hoàng tặng bà Jo Mi-OK biểu tượng của tỉnh Khánh Hòa.
Ông Lê Hữu Hoàng tặng bà Jo Mi-OK biểu trưng của tỉnh Khánh Hòa.

Tại buổi làm việc, ông Lê Hữu Hoàng đã thông tin đến đoàn về điều kiện tự nhiên, tình hình kinh tế - xã hội và định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Ông cũng đề nghị thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa TP. Suwon với TP. Nha Trang; tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch bằng các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch của hai bên; chính quyền TP. Suwon quan tâm, đẩy mạnh giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Khánh Hòa đến các doanh nghiệp tại TP. Suwon nhằm khuyến khích đầu tư, phát triển các ngành, lĩnh vực mà tỉnh Khánh Hòa đang kêu gọi đầu tư như:  Công nghiệp năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, công nghiệp chế biến, chế tạo công nghệ cao, cơ khí chính xác, điện tử, viễn thông, bán dẫn, dịch vụ logistics… Trong lĩnh vực phát triển đô thị, ông Lê Hữu Hoàng mong muốn TP. Suwon chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của tỉnh.

Đồng chí Lê Hữu Hoàng, cùng lãnh đạo một số sở, ngành chụp hình với các thành viên đoàn công tác của Ủy ban Môi trường đô thị TP. Suwon.
Ông Lê Hữu Hoàng, cùng lãnh đạo một số sở, ngành chụp hình với các thành viên đoàn công tác của Ủy ban Môi trường đô thị TP. Suwon.

Bà Jo Mi-OK cho biết, Suwon là thủ phủ và thành phố lớn nhất của tỉnh Gyeonggi, cách thủ đô Seoul khoảng 30km về phía nam. Nơi đây vẫn biết đến với tên gọi “Thành phố của lòng hiếu thảo”, thể hiện truyền thống văn hóa tốt đẹp của người dân. Ở TP. Suwon, hiện vẫn còn nhiều di sản thế giới, trong đó có thành cổ Suwon Hwaseong. Người dân ở TP. Suwon dành nhiều sự quan tâm đến đất nước Việt Nam và tỉnh Khánh Hòa, nên mong rằng thời gian tới giữa hai bên sẽ có nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, giao lưu văn hóa, thể thao. Năm 2024, ở TP. Suwon sẽ diễn ra lễ hội lớn của địa phương, hy vọng rằng tỉnh Khánh Hòa sẽ có đoàn công tác đến thăm, làm việc và tham gia vào các hoạt động lễ hội của người dân thành phố. Các cơ quan, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch của tỉnh Khánh Hòa cần có nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp của đất nước, con người địa phương đến người dân và du khách ở TP. Suwon…

N.T