20:38, 13/09/2023

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hữu Hoàng làm việc với Đại sứ Israel tại Việt Nam

N.T

Sáng 12-9, tại Đại sứ quán Israel (Thủ đô Hà Nội), ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã có buổi làm việc với ông Yaron Mayer - Đại sứ Israel tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Lê Hữu Hoàng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến ông Yaron Mayer đã dành thời gian đón tiếp và làm việc với đoàn đại biểu tỉnh Khánh Hòa. Điều này, càng có ý nghĩa trong bối cảnh hai nước Việt Nam và Israel đang kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1993 - 2023). Thay mặt các thành viên trong đoàn, ông Lê Hữu Hoàng đã giới thiệu đến Đại sứ Israel về tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển kinh tế - hội của tỉnh Khánh Hòa. Bên cạnh đó, ông cũng mong muốn được thúc đẩy quan hệ hợp tác với Israel trên các lĩnh vực: Kinh tế biển, khoa học - công nghệ, nông nghiệp công nghệ cao nhằm thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, vì sự phát triển bền vững; đầu tư và thương mại; công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp năng lượng, chế tạo, losgistics, cảng biển, quy hoạch đô thị, du lịch, hàng hải, công nghiệp sạch, sản xuất xanh, kinh tế xanh, kinh tế số, năng lượng tái tạo; hỗ trợ, thông tin các chương trình đào tạo, các suất học bổng dành cho tỉnh, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản…

Ông Lê Hữu Hoàng tặng ông Yaron Mayer biểu trưng của tỉnh Khánh Hòa.
Ông Lê Hữu Hoàng tặng ông Yaron Mayer biểu trưng của tỉnh Khánh Hòa.

Ông Lê Hữu Hoàng cũng trân trọng mời Đại sứ Yaron Mayer đến thăm tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới và sẽ là cầu nối, giới thiệu các tập đoàn, nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi đối với công tác triển khai các hoạt động hợp tác đầu tư, thương mại giữa tỉnh Khánh Hòa và các đối tác Israel. Tỉnh Khánh Hòa mong muốn hợp tác với các địa phương Israel có điều kiện phù hợp với tỉnh, như thành phố Haifa. Dự kiến năm 2024, tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức đoàn đi thăm, làm việc tại Israel và rất mong Đại sứ quán Israel hỗ trợ, tư vấn chương trình làm việc với các cơ quan, đối tác phù hợp với tỉnh.

Ông Lê Hữu Hoàng và ông Yaron Mayer cùng các thành viên hai bên tham gia buổi làm việc.
Ông Lê Hữu Hoàng và ông Yaron Mayer cùng các thành viên hai bên tham gia buổi làm việc.

Ông Yaron Mayer hoan nghênh và vui mừng đón tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Khánh Hòa đến thăm và làm việc. Sau khi nghe các nội dung trao đổi của ông Lê Hữu Hoàng cũng như xem đoạn phim ngắn giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh,  Đại sứ Israel đánh giá cao sự phát triển, tiềm lực to lớn của địa phương. Ông cũng cho rằng, định hướng phát triển kinh tế của tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế biển, nông nghiệp công nghệ cao… rất phù hợp với sự phát triển của Israel cũng như là các địa phương của Israel. Đại sứ Israel cam kết sẽ phối hợp với Đại sứ Việt Nam tại Israel trong công tác hỗ trợ xúc tiến hợp tác tỉnh Khánh Hòa và thành phố Haifa, cũng như sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa sang thăm và làm việc tại Israel vào năm 2024.

N.T